เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกงัดทรัพย์สินสำนักงานบริษัท ดีอี เอ็นจิเนียร์ริงแอร์เซอร์วิส จำกัด เลขที่ 200/235 หมู่ 5 ถนนรอบเมือง ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี และตำรวจชุดสืบสวน


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น พบ น.ส.ชุติญา เวียงแก้ว อายุ 36 ปี เจ้าของบริษัทฯ นำตำรวจเข้าตรวจสอบบริเวณชั้นล่างที่เปิดเป็นสำนักงาน พบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน พบคนร้ายขโมยแก้วกาแฟชื่อดัง ราคาใบละ 1,000-1,500 บาท ที่เก็บสะสมไว้ในตู้โชว์ ไปจำนวน 20 ใบ นอกจากนี้ ยังหยิบกระเป๋ากีฬา และกระเป๋าแบรนด์เนม ไปอีกจำนวน 5 ใบ รวมมูลค่าราคาประมาณ 40,000 บาท ส่วนไวน์แดงในตู้เย็นชั้นล่าง ราคา 7,000 บาท คนร้ายก็เอาไปด้วย และพบร่องรอยกระป๋องเบียร์ที่คนร้ายเปิดดื่มอีกจำนวน 2 กระป๋อง ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ตรวจสอบห้องน้ำชั้น 3 พบฝ้าเพดานถูกเปิดออก คาดว่าคนร้ายโรยตัวลงมาขโมยทรัพย์สินในช่วงเวลากลางคืน

น.ส.ชุติญา ให้การว่า ตนซื้อบ้านหลังนี้มา 10 ปี ไม่เคยมีทรัพย์สินอะไรหายเลย ก่อนเกิดเหตุตนปิดบ้านที่เป็นสำนักงาน กลับไปร่วมฉลองปีใหม่กับครอบครัวที่ต่างอำเภอ และกลับมาเปิดสำนักงานช่วงสายวันนี้ พบว่าข้าวของถูกรื้อค้นและหายไป จึงตรวจสอบ พร้อมกับโทรฯ สอบถามแม่บ้านที่มาทำความสะอาด จนมั่นใจว่า มีคนร้ายเข้ามาในบ้านขโมยทรัพย์สินดังกล่าวไป และไม่แน่ใจว่า คนร้ายมันจะขโมยชุดชั้นในตนไปด้วยหรือเปล่า

“คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นคนอยู่แถวนี้ และเขาคงรู้พฤติกรรมว่า ตอนกลางคืนไม่มีคนอยู่ จึงอาศัยจังหวะเข้ามาก่อเหตุอย่างใจเย็น เปิดตู้เย็นดื่มเบียร์ไป 2 กระป๋อง แถมยังขโมยเอาไวน์แดงขวดละ 7,000 บาท ที่ตนซื้อมาเก็บไว้เมื่อ 3 ปีไปด้วย รู้สึกเสียใจมากกว่าเสียดายทรัพย์สิน อยากฝากถึงคนร้ายว่า ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ทุกคนก็ลำบากเหมือนกัน อยากกินเบียร์กินไวน์ก็มาขอกันดีๆ จะซื้อให้กิน ไม่ใช่มาทำอย่างนี้ และอยากเห็นหน้าคนร้ายมาก หากเจอหน้า จะขอหอมแก้มมันสักครั้ง” น.ส.ชุติญา กล่าว

น.ส.ชุติญา ยังกล่าวต่อว่า สำหรับรูปปั้นพญานาค ตั้งอยู่ในอ่างหน้าบ้าน มีเศียรพญานาค จำนวน 5 เศียร แต่หักไป 1 เศียร คาดว่าคนร้ายน่าจะปีนลงมาจากชั้นสอง แล้วอาจจะไปเหยียบเศียรพญานาคทำให้หัก ซึ่งรูปปั้นพญานาค ตนได้มาจากหลวงปู่ที่ตนนับถือ ท่านให้มาในวันที่เปิดออฟฟิศที่ทำงาน ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะพญานาคเป็นสิ่งที่ตนเองนับถืออย่างมาก และได้เคารพบูชาตั้งแต่เปิดออฟฟิศ

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายก่อเหตุน่ามีเพียงคนเดียว ลงมือในช่วงกลางคืน เพราะรู้ว่าไม่มีคนนอนเฝ้าและรู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้าน หลังจากนี้จะได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน มาเก็บลายนิ้วมือแฝงคนร้าย เพื่อไปตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และชุดสืบสวนจะได้ตรวจสอบกล้อวงจรปิดละแวกใกล้เคียง เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายและของกลางมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.