จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวยาเสพติด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ และอื่นๆ โดยมุ่งเน้นไปยังบุคคลที่ทำหน้าที่ในการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินหรือฟอกเงินให้กลุ่มอาชญากรรม ซึ่งศูนย์คดียาเสพติด ได้ดำเนินการเป็นคดีพิเศษที่ 288/2565 โดยมีการจับกุมหัวหน้ากลุ่มขบวนการรายสำคัญไว้เมื่อปลายปี 2565 และได้ออกหมายเรียกบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องด้วยเส้นทางการเงินไปก่อนหน้านี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษได้เผยแพร่เอกสาร ระบุใจความ คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ศูนย์คดียาเสพติด ได้ออกหมายเรียกบุคคลที่รับเงินจากกลุ่มขบวนการฟอกเงินดังกล่าว เพิ่มเติมอีกหลายราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นผู้บริหารกิจการสถานบันเทิงชื่อดังย่านทองหล่อ ซึ่งพบหลักฐานสำคัญว่า มีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงไปถึง รวมทั้งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องสัมพันธ์กันกับขบวนการกับกลุ่มผู้ต้องหาฟอกเงินที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ เพื่อให้ชี้แจงเหตุในความเกี่ยวข้อง และแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการดำเนินกิจการหรือเจ้าของกิจการที่แท้จริง

การดำเนินการดังกล่าวนี้ เป็นการขยายผลสอบสวนเส้นทางการเงินและพฤติการณ์ของกิจการที่พบพยานหลักฐานในการรับเงินทุนสีเทาจากกลุ่มขบวนการผิดกฎหมายดังกล่าว ตามข้อสั่งการของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ให้เร่งดำเนินการสอบสวนอย่างต่อเนื่องและเด็ดขาด

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้บริหารกิจการสถานบันเทิงชื่อดังย่านทองหล่อรายนี้ มีกำหนดนัดหมายให้เข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษในวันที่ 19 มี.ค. 66