เมื่อวันที่ 10 ม.ค. พ.ต.อ.สุประวิณ สมบัติศิริ ผกก.สภ.หาดสำราญ จ.ตรัง พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง นำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุแทงกันเสียชีวิต ริมถนนหน้าร้านขายของชำ พื้นที่ ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ ห่างสภ.หาดสำราญเพียง 400 เมตร ที่เกิดเหตุพบกองเลือกจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายเขียน จันฝาก อายุ 57 ปี ชาวจ.ตรัง เป็นสมาชิกอาสารักษาดินแดน หรือ อส. อ.หาดสำราญ ถูกมีดแทงเข้าตามร่างกายทั้งหมด 4 แผล ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายยุทธนา เอ้งฉ้วน หรือย้อย อายุ 39 ปี ชาวจ.ตรังถูกยิงด้วยปืน .38 อาการสาหัสถูกนำตัวส่งรพ.ตรัง นอกจากนี้ ยังมีคนเจ็บอีกรายทราบชื่อ นายเหมือน คชเวช อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้าที่เกิดเหตุ ถูกกระแทกด้วยของแข็ง มีบาดแผลที่หน้าผากและที่แขน

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันมือมีดได้ดื่มเหล้าขาวมาจากที่อื่นก่อนแล้ว ก่อนจะขี่ จยย.มานั่งดื่มเหล้าขาวต่อเพียงลำพังที่ร้านดังกล่าว แต่บังเอิญมาพบเจอคนรู้จัก จึงนั่งร่วมวงด้วยกัน 2 คน ขณะที่มือมีดมานั่งที่ร้านค้าแห่งนี้เพียงครั้งแรก และเมาเต็มที่ ก่อนที่นายเหมือน ซึ่งเป็นเจ้าของร้านกลับมา จึงเห็นว่ามือมีดเมาหนักพูดจาเสียงดังและเอะอะโวยวาย พยายามห้ามปรามให้เบาอารมณ์และลดเสียงลง ก่อนที่นายเหมือนจะไปนอนที่เปลหน้าบ้าน ทำให้ฝ่ายมือมีดไม่พอใจ เข้าไปกระชากนายเหมือนจากเปล ก่อนจะมีการต่อยและต่อสู้ฟัดเหวี่ยงกัน จนทำให้นายเหมือนบาดเจ็บ ส่วนมือมีดได้ไปชนเข้ากับเสาจนทำให้ศีรษะแตก และคิดว่าภรรยาของนายเหมือนเข้ามาตีศีรษะ จึงพยายามจะมีปัญหากับภรรยานายเหมือนอีกคน สุดท้ายเรื่องไปจบที่โรงพัก

โดยสองฝ่ายที่ขัดแย้งได้แยกย้ายกันกลับ แต่ภายหลังมือมีดยังคงตามไปหาเรื่องอีกฝ่าย ทำให้ผู้ตายเข้าไปห้ามปรามไม่ให้ทำร้ายพ่อ จึงถูกแทงอาการสาหัสก่อนจะเสียชีวิต ขณะที่มือมีดก็โดนยิงสาหัสเช่นกัน ทั้งนี้ ตำรวจตรวจสอบประวัติของผู้ก่อเหตุแล้วพบว่า นายยุทธนา เคยก่อเหตุฆ่าคนตายมาก่อนแล้ว 2 ศพ หลังติดคุกจนพ้นโทษออกมาปี 2565 ยังไม่ทันครบปีก็มาก่อเหตุฆ่าศพที่ 3 ทางตำรวจอยู่ในระหว่างการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงตรวจปัสสาวะผู้ก่อเหตุ ว่าไปยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติดด้วยหรือไม่ก่อนจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาตามขบวนการกฏหมาย ส่วนศพผู้เสียชีวิตจะได้มอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป.