เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า momay999 ซึ่งเป็นร้านขายรองเท้าแฟชั่น ได้โพสต์คลิปเรื่องราวที่เอาต้องกุมขยับหนักมาก หลังเจอลูกค้ารายหนึ่งที่สั่งซื้อรองเท้ารองเท้าคีบ น้ำหนักเบาพื้นนุ่ม รผ่านแอพขายของออนไลน์ชื่อดัง และต่อมาลูกค้าได้กดคืนสินค้า โดยแจ้งเหตุผลว่า “ขอคืนสินค้าค่ะ ไซซ์ใหญ่ไป ใส่แล้วหลวม เดี๋ยวสั่งอีกที”

โดยทางร้านก็รับคืนสินค้า และแจ้งทางลูกค้ากลับไปทางแชตว่า “ได้ค่ะลูกค้า แอดมินต้องรอของมาถึงก่อนนะคะ ถ้าของมาถึงแล้วจะโอนคืนให้นะคะ” แต่เมื่อสินค้าส่งกลับมาถึงร้าน และแม่ค้าตรวจสอบสินค้าส่งกลับมาก่อนโอนเงินคืนปรากฏว่าต้องเจอรองเท้าที่ลูกค้าบอกว่าแค่ลองใส่เฉยๆ นั้น สภาพที่ได้กลับมาพบว่าเลอะเทอะ และเยินมาก โดยเฉพาะพื้นรองเท้าที่ดำมาก ทางร้านจึงแจ้งกลับไปทางแชตว่า สภาพแบบนี้ ไม่สามารถคืนเงินให้ได้

ซึ่งทางลูกค้ากลับตอบมาว่า “โอนมาครึ่งจำนวนก็ได้ค่ะ แล้วร้านเก็บร้องเท้าไว้เลย” พร้อมบอกอีกว่า “รองเท้าเลอะเพราะลองตอนอยู่ข้างนอกเฉย ๆ แค่ขัดก็ออกแล้ว” ทำเอาแม่ค้าถึงกับต้องตอบกลับไปว่า “จะขัดออกได้ยังไงคะ ครึ่งหนึ่งก็ไม่ได้ค่ะ ถ้าสภาพเป็นแบบนี้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย พร้อมทั้งพากันแซวขำๆ ว่า สภาพแบบนี้ แค่ลองใส่ ไม่ได้ใส่ไปเที่ยวมาแน่นะวิ และบอกด้วยว่าคนที่เป็นแบบนี้มันมีจริงๆ..

@momay999

เป็นแม่ค้าเหนื่อยจิงค่ะ แล้วมาโทษว่าใส่ไม่ดี ควรจะทำยังไงดีคะ

♬ เสียงต้นฉบับ – Vorrapong Jiyapech – DjSOBOM

ขอบคุณคลิป : momay999