เมื่อวันที่ 14 ม.ค.พ.ต.ท.มณฑล สุขศุภชัย สว.สอบสวน สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 24 หมู่ 1 บ้านหนองควาย ต.ในดง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบริเวณนา ทางเข้าบ้านพ่อของผู้เสียชีวิต พบผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชาย สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงขาสั้น ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ใบหน้า  3 นัด นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณริมถนนทางเข้าบ้านพ่อของผู้เสียชีวิต ใกล้กันพบจยย.สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน 1กก-8742-จ.เพชรบุรีล้มอยู่1คัน และปลอกอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 3 ปลอกตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายบุญโลม สีแดง อายุ 46 ปี

นายฉไน สีแดงอายุ73ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตคือลูกชายมีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุมาแล้วเรื่องลวดกั้นเลี้ยงวัว ก่อนเกิดเหตุตนอยู่บริเวณหน้าบ้านผู้ก่อเหตุได้เดินมาถามหาผู้เสียชีวิต ตนจึงบอกไปว่าผู้เสียชีวิตไม่อยู่ จังหวะนั้นผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้ามาที่บ้านพอดีมาเจอผู้ก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุไม่พูดอะไรสักคำชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมาจ่อกระหน่ำยิงผู้เสียชีวิตจำนวน 3 นัดเข้าที่ใบ หน้าจนล้นลง ก่อนวิ่งหลบหนีไป เรื่องนี้อยากให้ตำรวจเร่งจับกลุ่มดำเนินคดีให้ถึงที่สุด คนบ้านเดียวกันมาก่อเหตุแบบนี้มันโหดร้ายเกินไป ลูกชายเป็นเสาหลักของบ้านไม่เคยเกเรเหล้ายาไม่กิน อาศัยอยู่กับลูกชายเพียงแค่ 2 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุ แล้ว คือนายทรงพันธ์ ศรีประภา อายุ 48 ปี เพื่อนบ้าน ผู้เสียชีวิตและเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน คาดสาเหตุเกิดจากเคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน หลังก่อเหตุได้หลบหนีออกไปจากหมู่บ้านตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป