เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 15 ม.ค.​ ที่ทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) โดยครอบครัวเพื่อไทย จัดปราศรัยใหญ่ “อีสานยามใด๋ เพื่อไทยทอนั่น” นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด นายอดิศร เพียงเกษสมาชิกพรรค และแกนนำคนเสื้อแดง ร่วมปราศรัย โดยมีแกนนำพรรค ส.ส.อุดรธานีและส.ส.จังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วม ท่ามกลางพี่น้องประชาชนร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า30,000 คน

น.ส.แพทองธาร ปราศรัยช่วงหนึ่งเพื่อไทยขออาสาแก้ปัญหาทั้งน้ำท่วมและน้ำแล้ง แม้จะใช้เงินเยอะแต่เพื่อไทยไม่กลัว เพราะเราหาเงินเป็น เราจะทำให้การเกษตรอยู่ดีกินดี ร่ำรวยกันหมด เราต้องคิดใหญ่ทำเป็น โดยเราจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาให้พี่น้องประชาชนแลกเปลี่ยนกับชาวต่างชาติ เราอยากให้เด็กมีอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว คนไทยต้องมีเกียรติและศักดิ์ศรี ให้มีค่าแรง 600 บาท ค่าแรงเพื่อไทยทำได้จริง 600 บาทไม่ไกลเกินจริง เพราะเราเคยทำ 300 บาทมาแล้ว ภายในปี 70 ค่าแรง 600 บาททำได้แน่นอนเมื่อช่วงเช้าไปรับฟังปัญหาชาวสวนยางมา เราเข้าใจปัญหามากๆ แต่ขอให้พี่น้องประชาชนอดทนรอวันที่ เพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล นอกจากนี้ คนไทยต้องปราศจากมะเร็ง เพราะเราจะมีการฉีดวัคซีนปากมดลูกฟรี

“อยากให้กลับไปบอกคนที่ไม่ได้มาวันนี้ว่าเพื่อไทยมาแล้ว มาเพื่อบอกว่าเรามาสร้างความฝัน มาเพื่อสร้างความหวัง และต้องไม่ใช่แค่ความฝันแต่ต้องเป็นความจริง เอาลุงกลับไป เพื่อไทยมาแล้ว เอาลุงกลับไปเลี้ยงหลาน ลุงโทนี่จะได้กลับมาเลี้ยงหลานบ้าง รับเงินหมา กาเพื่อไทย ขอให้ชาวอุดรฯ เลือกทั้งคนและพรรคทั้ง 9 เขต” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ขณะที่นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่าเราจำเป็นต้องบอกกับชาวอุดรธานีว่า มันจำเป็นจริงๆต้องเลือกเพื่อไทยให้ชนะขาด เราต้องสู้ด้วยอำนาจพี่น้องประชาชน เพราะอำนาจอธิปไตยเป็นของพี่น้องประชาชนชาวไทย ยืนยันว่าพอยุบสภาฯเราจะประกาศหมัดฮุกทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งนพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า เรามั่นใจว่าจะมีนายกรัฐมนตรีเพื่อนำสู่อนาคตอันรุ่งเรือง เมื่อนพ.ชลน่าน ถามพี่น้องประชาชนว่า ว่าที่นายกฯของเราคือใคร ซึ่งพี่น้องประชาชนตะโกนว่า “อุ๊งอิ๊งๆ” ทำให้นพ.ชลน่าน ระบุว่า ชื่อนี้พี่น้องประชาชนเป็นคนพูดเอง ตนไม่ได้พูด

นายสุทิน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า เมื่อก่อนมีคำพูดว่า น้ำเป็นของปลา ฟ้าเป็นของนก นายกฯเป็นของประชาชน แต่ตอนนี้ต้องบอกว่า น้ำเป็นของปลา ฟ้าเป็นของนก นรกจะเป็นของคนหน้าด้าน คนอีสานกับไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย คือเนื้อเดียวกัน

“เห็นว่าลูกสมุนจะแก้รัฐธรรมนูญวาระนายกฯ 8 ปี ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ต่อไปได้โดยไม่จำกัดส.ว.แก้เลย แต่จะเดินเข้าอีสานไม่ได้ คนอีสานมีภารกิจใหม่ ที่เราต้องคิด ทำร่วมกัน เผด็จการยังไม่ตาย เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งครั้งหน้า คนอีสานต้องเกาะกันแน่นๆ สั่งสอนแล้วเอาเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล เพื่อปากท้องความกินดีอยู่ดีของเรา”นายสุทิน ปราศรัย

นายณัฐวุฒิ ปราศรัยขอเชิญชวนพี่น้องอุดรธานี กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค แลนด์สไลด์ ปักธงเพื่อไทยเป็นรัฐบาลนับจากวันนี้จนถึงวันเลือกตั้ง สู้ครั้งนี้ไม่เสี่ยงเจ็บ เสี่ยงตายเสี่ยงคุก แค่ลุกออกมาเข้าคูหากาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ให้ได้ 280 ที่นั่งถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ รวมทั้งเขาแก้กติกาอยู่ยาวแน่นอน.