เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จันทร์ยืนยง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุผู้บาดเจ็บถูกแทงบริเวณปากซอยพ่อขุนทะเล 13/1 หมู่ 4 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงรุดเข้าตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวนและหน่วยกู้ภัยกุศลศรัทธา

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านขนมปังปิ้ง พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ นายกันตพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี สภาพฟุบจมกองเลือด มีแผลถูกแทงที่แขน 2 ข้าง หน้าอก และแผ่นหลัง รวม 7 แผล ใกล้กันพบมีดปลายแหลมหลุดจากด้ามเปื้อนเลือด ยาวประมาณ 15 ซม.ตกอยู่ ส่วนฝั่งตรงข้ามถนนพบรถ จยย.ผู้บาดเจ็บล้มอยู่ และยังมีคนถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ได้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเร่งปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ขี่ จยย.มาทางเดียวกันแล้วอยู่ๆ รถ จยย.เกิดล้มทั้ง 2 คัน ก่อนผู้บาดเจ็บถูกทำร้ายวิ่งหนีข้ามถนนมาฝั่งตรงข้าม โดยผู้ก่อเหตุวิ่งตามมาทำร้ายใช้มีดแทงหลายครั้งโดยที่ผู้บาดเจ็บไม่ตอบโต้แม้แต่น้อย โดยเจ้าของคลิปไม่เห็นมีดคิดว่าต่อยกันเฉยๆ กระทั่งผู้บาดเจ็บล้มลงฟุบกับพื้น จากนั้นผู้ก่อเหตุใช้เท้าถีบซ้ำอีก 1 ครั้ง ก่อนวิ่งข้ามถนนไปยกรถ จยย.ขี่หลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ รพ.สุราษฎร์ธานี พบแม่และเพื่อนๆ ผู้บาดเจ็บรออยู่หน้าห้องฉุกเฉิน โดยแม่ผู้บาดเจ็บ อายุ 49 ปี เปิดเผยว่า ปกติแล้วลูกชายเป็นเด็กนิสัยดี เพื่อนเยอะ ไม่เคยมีปัญหากับใคร คาดว่าสาเหตุที่ถูกแทงครั้งนี้ ฟังจากชาวบ้านที่อยู่ละแวกที่เกิดเหตุ คาดว่าน่าจะมาจากที่ผู้ก่อเหตุเข้าใจผิดคิดว่าลูกชายไปมองหน้า แต่จริงๆ แล้วลูกชายเป็นคนตาเหล่ จึงทำให้หลายๆ คนคิดว่าลูกชายมองหน้า ซึ่งถ้าหากมาจากเรื่องมองหน้ากันจริงๆ คิดว่ามันเกินกว่าเหตุ ซึ่งตอนนี้ตนรู้สึกแย่มากๆ อยากให้ตำรวจตามจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดต่อไป