ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนโลกออนไลนในทวิตเตอร์ กำลังวิพากษ์วิจารณ์ถกเถียงสนั่นอยู่ในขณะนี้ กับฉากหนึ่งในรายการตลกชื่อดังของประเทศไทย ที่มีการแสดงล้อเลียนภาพยนตร์ดังอย่าง “นางนาค” ที่แสดงสวบบทบาทโดยมีหนุ่ม “บอล เชิญยิ้ม” และ “แจ๊ส ชวนชื่น” พร้อมด้วยนักร้องวงใหม่มาแรงอย่าง “มายด์ 4EVE”

โดยดราม่าร้อนในครั้งนี้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง เข้ามาเขียนถกข้อสงสัยของการแสดงมุกตลกในประเทศไทย ซึ่งเขียนระบุว่า “การเล่นตลกคืออะไร มีไว้ลวนลามนักแสดงหญิงหรอ ทำไมทำแบบนี้ มันควรจริงๆหรอ แล้วบทเขียนมาให้ทำแบบนี้เลยใช่มั้ย มองยังไงก็รู้ว่าผู้หญิงเขาตกใจ ไม่ได้หวงศิลปินที่ตัวเองชอบขนาดนั้น แต่สิ่งนี้เขาไม่ควรที่จะโดน มันเกินไปนะ นักแสดงหญิงไม่เท่ากับเหยื่อของบททราม #ชิงร้อยชิงล้าน”

ซึ่งภายในคลิปที่ต้นโพสต์แนบมา เป็นจังหวะที่บันทึกการแสดงช่วงที่หนุ่มบอล ได้เดินไปจับไหล่ของแขกรับเชิญสาวมาย ก่อนจะจับหัวไหล่หลายครั้ง และพูดตามบทว่า “แกคิดเหรอว่าอย่างแก…นี่แกฟังฉันนะ แกอย่าคิดว่า หุ่นสารรูปแก จะเอาผู้ชายอย่างพี่มากไปครอง ทรงผมของเธอ เรือนร่างของเธอ” พร้อมใช้มือจับผมของสาวมาย และยื่นหน้าเข้าไปใกล้หัวทำเหมือนจะหอม จนกระทั่งสาวมายยกมือขึ้นมาปิดหน้าอก และเอียงตัวหนีออกด้วยสีหน้าอึดอัด ก่อนแจ๊สจะเดินเข้าไปดึงออกมา

นอกจากนี้โพสต์ดังกล่าวมีผู้ชมแล้วกว่า 946,000 แสนครั้ง และชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเสียงส่วนใหญ่มองว่านักร้องสาวคนนี้มีการแสดงสีหน้าที่อึดอัด และทำตัวไม่ถูก ทั้งนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่มก็มองว่า
“ทุเรศมาก เห็นชัดๆว่ามองหน้าอกด้วยอ่ะ น้องเขาถึงกับต้องเอามือปิด”
“ทำไมทีมงานถึงปล่อยให้ทำแบบนี้ได้”
“เซฟศลป.”หน่อยมั้ยคะยังไง”
“สงสารอ่ะ ผู้หญิงดูอึดอัดมากแต่ต้องยิ้มสู้ แล้วเชื่อป่ะว่าเดี๋ยวพอมีดราม่า ผู้หญิงก็ต้องออกมาให้สัมว่าไม่มีอะไร ไม่ซีเรียส จะมีปากมีเสียงก็ไม่ได้อีกเดี๋ยวมีปัญหากับเส้นทางในวงการ”
“คนที่บอกว่ามันเป็นการแสดงตามบท มันก็พอๆกันกับคนที่ไปว่าผู้หญิงแต่งตัวโป๊ระวังจะโดนข่มขืนนั่นแหละ ทั้งๆที่จริงแล้วมันไม่ใช่ความผิดสักหน่อยที่จะอยากแต่งตัวแบบไหน ตัวต้นเหตุคือคนที่ไม่มีสามัญสำนึกไม่ให้เกียรติคนอื่นต่างหาก”
“มุกแบบนี้ควรหมดไปได้แล้วอะ ทั้งผู้ชาย ผู้หญิงก็ไม่ควรโดนอะไรแบบนี้”

อย่างไรก็ตาม งานนี้ดราม่าไม่จบชาวเน็ตบางคนถึงขั้นได้แท็กโซเชียลของหนุ่มบอล และหนุ่มแจ๊สอีกด้วย เพื่ออยากให้มารับฟังฟีดแบ็กของผู้ชมในเรื่องนี้ด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @WorkpointOfficial