เมื่อวันที่ 24 ม.ค. พ.ต.ท.วุฒิพงศ์ ล้อมวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำยางชนกับรถบรรทุกดิน บนถนนสายหนองน้ำหวาน-เขาระกำหมู่ 4 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานกู้ภัยจังหวัดตราด

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุก หมายเลขทะเบียน บท 2662 พระนครศรีอยุธยา ที่บรรทุกถัง 200 ลิตร เต็มท้ายรถ โดยภายในถังเต็มไปด้วยน้ำยางพารา และหกเกลื่อนในที่เกิดเหตุ ในสภาพพลิกตะแคงชนกับรถบรรทุกดิน หมายเลขทะเบียน 80-6625 ตราด ส่วนคนขับรถทั้งสองคัน และผู้โดยสารอีก 1 คน ถูกพลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลตราดแล้ว โดยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ เบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายสุ้ม จันดา อายุ 33 ปี เป็นลูกจ้างชาวกัมพูชา

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น ปรากฏว่าภรรยาของผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียใจเมื่อเห็นศพสามีตัวเอง กู้ภัยต้องนำตัวอออกจากที่เกิดเหตุ พาไปสงบสติอารมณ์

เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า บริเวณจุดที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง พบร่องรอยของการขูดบนพื้นถนนเป็นทางยาว ซึ่งคาดว่ารถยนต์บรรทุกน้ำยางพาราเสียการควบคุมแล้วไถลไปกับพื้นถนน ก่อนชนราวกั้นถนน และประสานงากับรถบรรทุกดินที่ขับสวนทางมา จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่ นางสาวตาล อายุ 46 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง ชาวบ้านแถวนี้เรียกว่าโค้ง 100 ศพ มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แล้วส่วนใหญ่จะเสียชีวิต เนื่องจากสภาพที่เกิดเหตุเป็นโค้งอันตราย และช่วงกลางคืนจะมืดมาก ไม่มีแสงสว่างเพียงพอ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่จะขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง ส่วนคนที่ไม่ค่อยชำนาญทางนั้น มักจะประสบอุบัติเหตุบริเวณโค้งตรงนี้เป็นประจำ เสียชีวิตไปแล้วหลายคน.