เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เรื่องราวเตือนภัยลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังเจอพนักงานส่งของแอบใช้เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า มาใช้เป็นคนค้ำประกันในแอพกู้เงิน โดยระบุข้อความว่า

“เตือนภัย!!! พนักงานขนส่งไม่รู้ไปทำท่าไหน เบอร์ลูกค้าไปโผล่ในแอพกู้เงิน เกิดจากเราสั่งของแอพส้ม พนักงานมาส่งเป็น ผญ.ก็โทรฯมาปกติว่าจะเข้ามาส่ง แต่พักหลังพนักงานคนนี้หายไป เราก็ไม่อะไร จนวันนี้มีเบอร์โทรฯเข้ามา

พนง : จากสินเชื่อ…นะคะ คุณxxxรึป่าว (ชื่อในแอพส้ม)
เรา : จากไหนคะ (สงสัยเพราะน้อยคนจะรู้ชื่อนี้)
พนง : รู้จักคุณxxx…..ไหมคะ เค้าให้เบอร์คุณไปบอกเป็นเพื่อนค่ะ พอดีมากู้แล้วตอนนี้ติดต่อไม่ได้
เรา : ขอชื่ออีกรอบค่ะ (คุ้นมาก เพราะโอนเงินบ่อยตอนสั่งของ)

พนง : xxx….. ค่ะ เค้าทำงานคนส่งของ เค้าใส่เบอร์คุณในช่องผู้ค้ำ
เรา : ไม่นะคะ เค้าเป็นคนส่งของ แต่ตอนนี้หายไปแล้วไม่ได้มาส่งเลย
พนง : อ่อขอโทษด้วยนะคะ แต่หลังจากนี้จะมีเบอร์โทรฯหาคุณแบบติดๆ เพราะเค้าไปลงชื่อไว้ในแอพ ให้คุณหลีกเลี่ยงการรับสายนะคะ

ฉันอึ้ง!!! มันเรื่องอะไร มีสิทธิอะไรเอาเบอร์ลูกค้า ข้อมูลไปใส่ก่อน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..