ที่ จ.เลย เมื่อวันที่ 27 ม.ค. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และคณะ ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมปราศรัยใหญ่ ในงานแลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น โดยมีการหารือกับตัวแทนภาคเอกชน จ.เลย ที่ร้านอาหารล้านช้าง ก่อนเดินทางไปยังเวทีปราศรัยจุดแรก น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ของพรรค พท. ว่า การลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้ถือเป็นการเดินสายหาเสียงอย่างเป็นทางการของพรรค พท. หลังจากนี้พรรค พท.จะเดินหน้าหาเสียงทั่วประเทศ เพื่อพบประชาชนให้ได้มากที่สุด ในส่วนของตนยังสามารถเดินทางด้วยเครื่องบินได้จะพยายามลงพื้นที่ให้ได้มากที่สุด เมื่อใกล้คลอดจะปรับเป็นนั่งรถไปแทน โดยพยายามไปให้ได้มากที่สุด โดยปรึกษาคุณหมอตลอด จะไม่ทำอะไรให้มากเกินไป 

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งยังไม่เกิดขึ้น แต่มีการพูดถึงการจับมือทางการเมืองหลังเลือกตั้งระหว่างพรรค พท. กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อนำ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่เคยคุยกันเลย เราจะเดินสายอุ้มท้องหาเสียงต่อไป เพื่อเป้าหมายแลนด์สไลด์ นี่คือสิ่งที่นี่คือเป้าหมายที่พรรค พท. ตั้งใจทำ 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายทักษิณ ระบุว่า จะกลับบ้านเมื่อใดให้ น.ส.แพทองธาร จะเป็นผู้ประกาศ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ยังไม่ได้บอกจะกลับเมื่อไหร่อย่างไร ที่บอกให้อิ๊งเป็นคนบอกก็ตามนั้น ส่วนจะกลับมาแบบไหนนั้น คุณพ่อออกไปหลายปีแล้ว คงมีวิธีและวิธีการว่าจะมาอย่างไร อิ๊งก็เคาพรการตัดสินใจและท่านก็พูดเองว่าจะไม่เอาพรรคการเมืองมาเกี่ยวข้อง ดังนั้น การที่มาอยู่ตรงนี้ พรรค พท. อยู่ตรงนี้ เราจะมุ้งหน้าหาเสียงทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ไม่ได้มุ้งเน้นเรื่องพานายทักษิณกลับบ้าน ขอให้แยกเรื่องกัน” 

เมื่อถามอีกว่า การจับมือกับพรรค พปชร. ตัดไปได้เลยใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนไม่เคยคุย และข่าวที่ออกมาจะกระทบกับกระแสพรรค พท.หรือไม่นั้น ตนคิดว่าประชาชนติดตามข่าวน่าจะมีวิจารณญาณว่าเป็นอย่างไร เพราะตอนนี้ไม่ได้คุยจริงๆ ยังไม่มีดีล ไม่ได้คุย ก็ไม่รู้จะตอบประชาชนอย่างไร.