เมื่อวันที่ 27 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คุระบุรี จ.พังงา รับแจ้งเหตุชายคลั่งถือมีดอาละวาด ในพื้นที่บ้านบางครั่ง ต.บางวัน อ.คุระบุรี จึงประสานสายตรวจป้อมบางครั่ง ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบคนร้ายที่อาละวาด ได้ใช้อาวุธมีดแทงมารดาตัวเองเสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้กอเหตุเป็นลูกชายอายุ 23 ปี หลังก่อเหตุ ชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

จากนั้นนายเฉลิมดิตถ์ หนูพรหม นายอำเภอคุระบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนันท์ อนุตรเวสารัช ผกก.สภ.คุระบุรี พ.ต.ท.เสมอ แววศรี รรท.รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.คุระบุรี และแพทย์โรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์ ร่วมไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพ นางสุนิต้า (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดอยู่ใต้ต้นชมพู่หน้าบ้าน มีบาดแผลถูกของมีคมแทงตามร่างกายหลายแผล แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นคาดว่าบาดแผลที่ทำให้ถึงแก่ความตาย คือบริเวณใต้ราวนมซ้าย และข้างศพพบมีดทำครัวปลายแหลม 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นเล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายของผู้ตาย โดยลูกชายยุ่งเกี่ยวยาเสพติดมานาน จนผู้ตายทนไม่ได้จึงไปแจ้งตำรวจช่วยมานำตัวไปบำบัด ก่อนเกิดเหตุผู้ตายแจ้งกับลูกชายว่า เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมารับตัวไปบำบัดยาเสพติด ทำให้ลูกชายโมโหคลุ้มคลั่งอาละวาด เดินไปหยิบมีดมาไล่แทงผู้ตาย แล้วผู้ตายหนีออกมาจากบ้านแต่ไม่ทัน ถูกแทงหลายครั้ง ก่อนมาล้มลงเสียชีวิตใต้ต้นชมพู่ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป