เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สน.ห้วยขวาง พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. ปฏิบัติหน้าที่งานด้านจเรตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาติดตามความคืบหน้ากรณีอันยู๋ชิง ดาราสาวไต้หวัน โพสต์เรื่องราว โดยอ้างว่า ถูกตำรวจไทยตั้งด่านขอค้นตัวค้นกระเป๋า ก่อนรีดไถเงิน 27,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

โดยทาง พล.ต.ต.นิตินันท์ เรียก พ.ต.ท.กฤติน พชรธนบูรณ์ รอง ผกก.ป.สน.ห้วยขวาง พร้อมด้วย สวป.สน.ห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปรามที่รับผิดชอบในเวรวันที่เกิดเหตุมาสอบถามข้อเท็จจริงในการปฏิบัติงานวันดังกล่าว โดยประเด็นที่สอบถาม ใจความหลักคือการปฏิบัติหน้าที่ การตั้งด่านในคืนเกิดเหตุว่าใครอยู่ในที่เกิดเหตุบ้าง รวมถึงมีการรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบถึงผลการปฏิบัติหรือไม่อย่างไร

ทั้งนี้ ภายหลังการสอบถามใช้เวลานานกว่า 2 ชม. ทาง พล.ต.ต.นิตินันท์ กล่าวว่า ได้เรียกสอบตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในคืนวันเกิดเหตุเข้ามาสอบถามข้อเท็จจริง 5 นาย จากทั้งหมด 14 นาย จากการสอบถามทั้ง 5 นาย ปฏิเสธเรื่องรับเงิน ส่วนรายละเอียดทั้งหมดในวันนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะในช่วงเย็นวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจะเป็นผู้สอบปากคำตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วยตัวเอง โดยขณะนี้มีตำรวจที่เกี่ยวข้องอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว 2 นาย และอีก 12 นาย จะเดินทางให้ปากคำเย็นนี้ ซึ่งรายละเอียดผลการสอบเป็นอย่างไรทางโฆษกของ บช.น. จะเป็นผู้ชี้แจงทั้งหมด

งงไปอีก! ‘น.1’ เผยไม่มีหลักฐานมัดลูกน้องรีดเงินดาราไต้หวัน ฝาก ‘ชูวิทย์’ งัดหลักฐานมาโชว์

ทั้งนี้ทาง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้มอบหมายให้ตนเป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ได้ข้อเท็จจริงทั้งหมดโดยในคืนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ปรากในด่าน 14 นาย ในรายละเอียดทาง บช.น.จะเป็นผู้ชี้แจ้ง ทั้งนี้ ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการรับสารภาพจากตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุว่ามีการเรียกรับเงิน แต่ทั้งนี้ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงต้องเชิญทั้งหมด ไปให้ปากคำกับคณะกรรมการชุดใหญ่ ว่าในที่เกิดเหตุใครทำหน้าที่อะไร อยู่จุดไหนบ้าง

ในส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่ามีหญิงสาวไปกดเงินในส่วนนี้ยังไม่ทราบข้อมูล เพียงแต่ข้อมูลนี้มาจากนายชูวิทย์ แต่ก็จะตรวจสอบข้อมูลในส่วนนี้ ซึ่งขั้นต้นมีแค่รายงานว่าพบว่ามีการพกพาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งต้องมาระบุให้ชัดว่าเป็นของใคร

ขณะที่จากการตรวจสอบพบข้อมูลตำรวจในวันที่เกิดเหตุใกล้ชิดกับดาราสาวไต้หวันจำนวน 4 นาย อยู่ระหว่างการตรวจสอบและพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้มีรายงานว่าในคืนดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของสายตรวจสน.ห้วยขวาง ผลัด 223 ซึ่งรับผิดชอบเวรตั้งแต่เวลา 00.01-08.00 น. ประกอบไปด้วยยศ ร.ต.อ. จำนวน 2 นาย ยศ ด.ต. จำนวน 5 นาย ยศ ส.ต.อ. จำนวน 6 นาย และ ยศ จ.ส.ต. จำนวน 1 นาย