เรียกได้ว่ากลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และเข้ามาส่งกำลังใจกันเป็นจำนวนมาก สำหรับเรื่องราวของ “คุณกิฟท์” เจ้าของเพจ A.Kindness Family และ เพจ Giftsy Smile ซึ่งคอยอัพเดทข้อมูลในเรื่องการรักษา สร้างพลักบวก ให้แง่คิดต่างๆ และให้กำลังใจผู้ป่วยมะเร็ง โดยตัวเธอเองก็ออกมาแชร์การป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายของเธอมาตลอด ซึ่งล่าสุดเธอก็ได้ออกมาอัพเดทอาการว่า อีก 3 วัน เธอจะไปอยู่ดาวใหม่ อังคารแล้วนะคะ เพราะว่าตับหยุดการทำงานแล้ว ไม่อยากให้ทุกคนเสียใจ กับการไปเริ่มต้นใหม่ที่ดาวอังคารดวงใหม่ดวงนี้แล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ย่าแพท ลาสเวกัส ได้ออกมาแจ้งว่า คุณกิฟท์ได้จากไปสงบแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเศร้าใจแก่ชาวเน็ตที่เป็นกำลังใจให้เธอมาโดยตลอดมาก

โดยผู้โพสต์ได้ระบุรายละเอียดว่า “กราบขอบพระคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ช่วยทำให้คำอธิษฐานที่แสนเศร้านั้นเป็นความจริง เมื่อวันศุกร์ช่วงค่ำ ได้เดินทางเข้าไปกอดน้องกิฟท์ตามคำที่กิฟท์บอกไว้ ย่าแพท เข้ามากอดหนูหน่อยนะค่ะ ทำใจอยู่หลายวันจึงตัดสินใจเข้าไปหาเมื่อวันศุกร์ ภาพที่เห็นน้องหลับเพราะฤทธิ์ของมอร์ฟีน เราไม่เรียกให้น้องตื่นเพราะอยากให้หลับอย่างสงบ ได้แต่ค่อยๆ จับมือน้องเอามากุมไว้แล้วบอกในใจว่า ย่าแพท มากอดกิฟท์แล้วนะคะ วันนี้วันศุกร์ ย่ามาหาตามที่กิฟท์บอกไว้ เพื่อให้กิฟท์สุขใจขึ้นนะคะ

คิดอะไรไม่ออกได้แต่นึกถึงบทแผ่เมตตา และนึกถึงบุญกุศลที่ตัวเองได้สร้างไว้ โปรดช่วยแผ่บารมีถึงกิฟท์ โปรดช่วยให้กิฟท์หมดทุกข์พ้นจากความเจ็บปวดทรมานที่กำลังเผชิญอยู่ ขอให้น้องหมดเวร หมดกรรมในภพนี้ เจ้ากรรมนายเวรของกิฟท์ โปรดอโหสิกรรมด้วยเทอญ ขอให้กุศลผลบุญที่กิฟท์เคยสร้างไว้โปรดนำพาให้

กิฟท์ได้ไปอยู่บนดาวดวงใหม่ที่สงบสุขนิรันดร เพราะรักและไม่อยากเห็นน้องเจ็บปวดทรมาน จึงขออธิษฐานขอให้น้องหลับลงอย่างสงบสุขเสียที เราบอกน้องกิฟท์ว่าพระจันทร์เต็มดวงเพราะใกล้ขึ้น 15 ค่ำแล้ว แสงจันทร์สว่างสดใสมาก พระแม่จันทราส่องแสงลงมาเพื่อพากิฟท์กลับสู่บ้านเก่าที่พวกเราต่างจากกันมาแล้วนะค่ะกิฟท์ เรานั่งกุมมือน้องไว้และคุยอยู่ในใจแบบนั้นนานเท่าไหร่ไม่รู้ กิฟท์หลับดูสงบ ไม่วุ่นวายใจใดๆ

คุณแม่และสามีของกิฟท์ เฝ้ากิฟท์แทบไม่ห่างกันเลย ทุกคนส่งพลังความรักจากใจช่วยกิฟท์อย่างเต็มที่ แล้วจู่ๆ น้องไคเนส เข้ามาหาคุณพ่อที่นั่งเฝ้ากิฟท์อยู่ปลายเตียง แล้วส่งเสียงเรียกพ่อ Daddy what you doing! พ่อนั่งก้มหน้าอยู่ไม่ได้ตอบลูก ไคเนส จึงส่งเสียงถามพ่ออีก Daddy what you doing!! เสียงของไคเนส ทำให้กิฟท์ที่นอนอยู่อย่างสงบนั้น ลืมตาขึ้นมาพร้อมหันหน้ามาทางเสียงของลูกทันที!!! สายตาของความเป็นแม่ ที่มองตามเสียงของลูกที่เราเห็นน้ำตาเราร่วงแบบสุดกลั้นไว้จริงๆ

แม่ ความรัก จากคนเป็นแม่ที่มีต่อลูกนั้น มันไม่สามารถบรรยายได้จากคำพูดใดๆ ได้เลยจริงๆ หลับให้สบายนะค่ะน้องกิฟท์ พวกเราจะรักและห่วงใยน้องไคเนส กิฟท์ไม่ต้องกังวลหรือห่วงใยอะไรทั้งสิ้น ขอให้หลับอย่างเป็นสุขตลอดกาลนะคะกิฟท์ น้องจะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไปค่ะกิฟท์”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Giftsy Smile