เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์ออกไปกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ken_abroad ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้ทำการโพสต์คลิปวิดีโอรีวิวอาหารไทยขึ้นชื่ออย่าง “ผัดกะเพรา” แต่พอเห็นราคาแล้ว ต่างชาติรายนี้ก็ไม่ได้พูดอะไร แต่ชาวเน็ตต่างเห็นก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น

โดยเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอดังกล่าวเกิดขึ้นที่ริมชายหาดพัทยา ชาวต่างชาติหนุ่มรายนี้ได้เดินไปซื้อ “ผัดกะเพราหมูสับ” ธรรมดาไม่มีไข่ดาว ที่ร้านข้างทางกับพ่อค้ารายหนึ่ง พร้อมกับสอบถามราคา จากนั้นพ่อค้าก็ตอบกลับมาว่า ราคา 100 บาท จึงทำให้กลายเป็นประเด็นขึ้นมาว่า ราคานี้สมเหตุสมผลหรือไม่ เอาเปรียบนักท่องเที่ยวหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ราคาเป็นมิตรมากลุง, โอ้ยแพงจัง, สถานที่ท่องเที่ยว ค่าเช่าที่แพง ถ้าอร่อยถูกใจคนกินก็สมราคา, พัทยาราคานี้ถือว่าปกติ, ไม่ปกติค่ะ เราไปก็ไม่เท่านี้, แพงไปไหม, ราคาริมหาดมักแพงครับ ยิ่งนักท่องเที่ยวด้วย, ไม่แถมไข่ดาวหน่อยล่ะลุง, ลุงชาร์จเต็มคาราเบลเลยนะ, ราคามิจมากเลย..

ชมคลิป

ขอบคุณคลิป : ken_abroad