เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมรุวัดทุ่งสว่าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพ นายเทอดพงษ์ พิมพ์เกตุ หรือ “หนึ่ง” อายุ 47 ปี อดีตจ๊อกกี้ม้าสนามโคราชรุ่งเจริญ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้องและผู้ที่รู้จักเดินทางมาแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย จากการสอบถาม นางดวงสุรีย์ เครือเทศ อายุ 68 ปี แม่ของนายเทอดพงษ์ เล่าให้ฟังว่า ลูกชายรับเลี้ยงสุนัขพันธุ์ “พิตบูล” เพศผู้มาจากญาติ โดยเลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก ๆ ตั้งชื่อว่า “เจ้าบ๊อบบี้” ซึ่งขณะนี้อายุได้ 7 ปี แล้ว ปกติเลี้ยงปล่อยวิ่งเล่นพื้นที่หลังบ้าน สลับกับเลี้ยงในกรง ที่ผ่านมาเคยหลุดออกไปกัดคนรู้จักและผู้ที่สัญจรผ่าน ต้องเสียค่าทำขวัญและรักษาพยาบาลมากกว่า 10 ราย

ล่าสุดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนได้ออกไปเรียกลูกชายให้มาเปิดทีวีให้ และไม่ทันสังเกตว่าได้ปล่อย “เจ้าบ๊อบบี้” ออกมาแล้ว ทำให้โดนจู่โจมกระโดดกัดแขนและต้นขา ก่อนจะเหวี่ยงร่างไปกระแทกกับรั้วบ้าน ระหว่างนั้นลูกชายได้เข้ามาจับตัวสุนัข ที่กำลังคลุ้มคลั่งเพราะกลิ่นคาวเลือด ก่อนจะให้น้องชายของตนอุ้มร่างเต็มไปด้วยเลือดพาไปส่ง รพ. มาทราบข่าวภายหลังว่า ลูกชายถูก “เจ้าบ๊อบบี้” กัดเข้าจุดสำคัญจนเสียเลือดมากและเสียชีวิตแทนตนเอง รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

ด้านนายมานะ เครือเทศ อายุ 51 ปี น้าชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า “เจ้าบ๊อบบี้” ปกติไม่เคยมีพฤติกรรมดุร้ายกับเจ้าของหรือคนใกล้ชิดมาก่อน เชื่อว่าวันเกิดเหตุอาจได้กลิ่นแปลกปลอมในอาณาเขตของตัวเอง โดยเฉพาะ นางดวงสุรีย์ พี่สาวของตนทำงานอยู่ต่างประเทศ จะกลับมาเยี่ยมญาติปีละ 1-2 ครั้ง จึงไม่มีความคุ้นเคย จังหวะเข้าชาร์จงับแขน นาทีเป็นนาทีตายนั้น หลานชายได้พยายามเข้าไปช่วยชีวิตแม่ตัวเองเอาไว้ ด้วยการขึ้นไปคร่อมที่ตัวสุนัข จังหวะดิ้นหลุดออกมาได้ ฝ่ายหลานชายจึงฉวยไม้ไล่ตามหลัง แต่ “เจ้าบ๊อบบี๊” เกิดคลั่งหนัก กระโดดงับแขนก่อนจะลากเจ้าของเข้าไปกัดในกรง เป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง ลำไส้ทะลักออกมาด้วย หลังเกิดเหตุต้องใช้ลวดล็อกตัวสุนัขก่อนจะนำศพออกมาได้ โดยแพทย์ระบุว่า ผู้ตายเสียเลือดมากจากบาดแผลที่โดนสุนัขกัด

สำหรับ “เจ้าบ๊อบบี๊” ขณะนี้ไม่มีญาติคนไหนอยากรับไปเลี้ยงอีกแล้ว ทุกคนยังทำใจกับการสูญเสียไม่ได้ อย่างไรก็ตามได้ติดต่อผู้ใจบุญนำไปเลี้ยงต่อแล้ว.