เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่สังคมออนไลน์ให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ กรณี พ.ต.ท.วสวัตติ์ มุครสกุล หรือ “สารวัตรซัว แห่งเป็นต่อกรุ๊ป” ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ภายหลังถูกกล่าวหาว่า กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จนถูกตั้งกรรมการสอบสวน ในเรื่องละทิ้งหรือทอดทิ้งหน้าที่ทางราชการโดยไม่มีเหตุอันสมควร เป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง หรือละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อกันในคราวเดียวกัน เป็นเวลาเกินกว่าสิบห้าวัน โดยไม่มีเหตุอันสมควร รวมทั้งภายหลังถูก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง แฉเอี่ยวพนันออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ซึ่งต่อมา สารวัตรซัว ได้ออกมาเคลื่อนไหวด้วยการโพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเป็นภาพขณะที่อยู่ตุรกี พร้อมแคปชั่นว่า “ขอบคุณมากสำหรับการทำตลาดให้ฟรี ขอให้ทำต่อไป” จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด สารวัตรซัว ได้ออกมาโพสต์ภาพผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับระบุข้อความว่า “ตอนนี้เหมือนทำอะไรก็ผิดไปหมด แค่ลงรูปก็ยังผิด คนเอาความหมายไปตีสื่อผิดๆ ถูกๆ ส่วนที่เงียบ ไม่ตอบโต้ ไม่ใช่ว่าไม่สู้ เพียงแต่ต้องใช้เวลาและกฎหมายมาพิสูจน์ตัวเอง อย่าเพิ่งตัดสินเพราะฟังข่าวด้านเดียว อดทนใจรอกันหน่อย เมื่อพร้อมทุกอย่างแล้ว จะแถลงชี้แจงทุกประเด็น และขอพื้นที่สื่อทุกสำนัก ถ้าไม่แก้ข่าวให้ผม ผมให้ทีมทนายเก็บข่าวไว้หมด ตั้งแต่ข่าวแรกจนข่าวสุดท้าย ใครที่พาดพิงหรือนำเสนอข่าวในทางที่ผมเสียหาย ผมต้องดำเนินตามคดีและรักษาสิทธิของผม ขอบคุณครับ”..