จากกรณีกลุ่มศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย รวมตัวกันเพื่อคัดค้านการย้ายสถานที่ตั้งของมหาวิทยาลัย ออกจากสถานที่ตั้งปัจจุบัน เพื่อส่งมอบพื้นที่ให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นั้น

ล่าสุด ทางกลุ่มศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันฯ ได้ประกาศรวมตัวกันอีกครั้ง ก่อนเคลื่อนขบวนลงมาบนถนนพญาไท ด้านหน้ารั้วมหาวิทยาลัย โดยปิดถนน 2 เลนซ้าย รวมตัวกันยืนถือป้ายแสดงออกในจุดยืนที่ไม่ต้องการให้มีการคืนพื้นที่มหาวิทยาลัยให้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และไม่ต้องการที่จะย้ายมหาวิทยาลัยไปยังพื้นที่อื่น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 คอยดูแลความสงบเรียบร้อย รวมถึงอำนวยการจราจรให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านถนนพญาไท

ทั้งนี้ นายณรงค์พล เสนาะดนตรี นักศึกษาปริญญาเอก คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ไม่ต้องการให้มีการย้ายสถานที่ตั้งของมหาวิทยาลัย เพราะจะกระทบต่อเรื่องการศึกษา อีกทั้งพวกตนมองว่าการย้ายสถานที่ตั้งครั้งนี้ไม่โปร่งใส และนักศึกษาเป็นผู้ที่ลงทุน มีการจ่ายค่าธรรมเนียมการศึกษาไปหมดแล้ว หากผู้บริหารจะตัดสินใจอะไรก็ควรมีการบอกหรือหารือกันก่อน หลายคนเลือกมาเรียนที่นี่เพราะอยู่ในเมือง หลายคนเดินทางมาจากต่างจังหวัด การจะย้ายสถานที่เรียนย่อมกระทบหลายส่วน

โดยตอนนี้พวกตนรู้สึกถึงความไม่มั่นคง เพราะมหาวิทยาลัยไม่ได้ให้คำตอบถึงเรื่องนี้อย่างชัดเจนเป็นรูปธรรม ได้แต่บอกว่า หวังว่าจะย้ายไปที่ใหม่แล้วจะดีขึ้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะย้ายไปที่ไหน เป็นอย่างไร แต่ที่วิทยาเขตอุเทนถวายแห่งนี้ มีห้องปฏิบัติการ มีอุปกรณ์เครื่องมือการเรียนการสอนทุกอย่าง ที่ทำให้พวกตนมั่นใจได้ว่าจะได้รับการศึกษาตามที่ได้ลงทุนไป แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าถ้าย้ายไปแล้วจะเป็นอย่างไร มันรู้สึกเคว้ง ไม่มีคำตอบ ซึ่งอยากให้เข้าใจด้วยว่าเหรียญมีสองด้าน แม้ภาพลักษณ์อาจจะเป็นเด็กช่าง มีข่าวไม่ดี แต่ในอีกมุมหนึ่ง พวกตนก็เป็นนักศึกษา ที่นี่คือสถาบันการศึกษาอยากให้สังคมมองแยกกัน

ขณะที่ความเคลื่อนไหวภายในมหาวิทยาลัยล่าสุดเวลา 15.00 น. คณะผู้บริหารได้มีการประชุมหารือกันถึงกรณีดังกล่าว โดยยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ และชี้แจงว่าหลังเสร็จสิ้นการประชุมจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง ซึ่งฝั่งของนักศึกษาก็บอกว่าจะปักหลักทำกิจกรรมจนกว่าจะได้รับความชัดเจนจากผู้บริหาร.