จากกรณี ส.ต.อ. ขอลาออกจากตำรวจ ด้วยสาเหตุ หมดหวังสูญสิ้นศรัทธาตำรวจ จนเรื่องราวนี้ได้ถูกแชร์ว่อนโซเชียล จากนั้นทราบว่า ส.ต.อ.คนดังกล่าวคือ ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ บุญทิม เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ฝ่ายงาน ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองสุพรรณบุรี โดยได้ยื่นหนังสือลาออก ทำบันทึกข้อความ เรื่อง ขอลาออกจากราชการ สาเหตุเพราะหมดหวังสูญสิ้นศรัทธาในระบบข้าราชการตำรวจ ปกป้องผู้กระทำผิด ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริตไม่ได้รับการเหลียวแล ยื่นต่อ ผกก.สภ.เมืองสุพรรณฯ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 19 ก.พ. พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องตนได้ดำเนินการ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว ทั้งนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร เบื้องต้นจากการได้พูดคุยกับทางครอบครัวของ ส.ต.อ. คนดังกล่าวทราบว่า ฐานะทางบ้านค่อนข้างมีฐานะ ทำอาชีพปั๊มน้ำมัน และฟาร์มหมู ส่วนด้านพ่อแม่นั้นได้ให้ความร่วมมือดี ได้ติดต่อกับลูกชายแล้วทางครอบครัว ก็เป็นห่วง แต่ตอนนี้เค้าขอคุยกับทางครอบครัวอย่างเดียว ยังไม่พร้อมคุยกับคนอื่น

ส่วนทางครอบครัวเองพ่อแม่ก็อยากให้ลูกเป็นตำรวจ แต่ถ้าลูกไม่อยากเป็น ก็ไม่เป็นไร สำหรับเรื่องนี้ ผู้การเองก็จะนั่งแท่นแก้ปัญหาเรื่องนี้โดยจะสาเหตุที่แท้จริงมาจากอะไร จะต้องแก้ไขปัญหาให้ได้ ว่าลูกถูกรังแกหรือไม่ ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ ส่วนขณะนี้ หนังสือลาออกที่ยื่นมา ยังไม่มีคำสั่งอนุมัติ โดยทาง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้สั่งการให้เรียกตัว ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ มาพูดคุยหาสาเหตุที่แท้จริงก่อน แต่เบื้องต้นยังติดต่อไม่ได้

ด้าน พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า ส.ต.อ.ชัยพัฒน์ นั้น มาปฏิบัติหน้าที่ อยู่ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ตั้งแต่ ปี 2560 ทราบว่าก่อนหน้านี้เป็น ตชด. มาก่อน และเคยขอทำเรื่องลาออกมาแล้ว เมื่อปี 2562 และได้มีการตัดสินใจกลับเข้ามาใหม่ ในส่วนเรื่องการปฏิบัติงานจากการสอบถามผู้บังคับบัญชาในสายงาน ได้ข้อมูลว่า ไม่มีประวัติเสียหาย ทำงานในส่วนที่ได้รับมอบหมายเรียบร้อยดี แต่ส่วนตัวบุคลิก มีโลกส่วนตัว ชอบอยู่คนเดียว ขั้นตอนต่อจากนี้จะมีการเรียกเพื่อนร่วมงานมาสอบถาม และผู้บัญชาสายงานสืบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป