จากรณีดราม่าสาวโพสต์คลิปวิดีโอ ขณะเครื่องบินกำลังลงจอดสู่ท่าอากาศยานแล้ว แต่ตรงหน้าที่นั่งของผู้โดยสารยังมีถาดอาหารที่กินเสร็จวางอยู่ ทำให้ส่งผลขณะที่เครื่องบินลงจอดเกิดแรงสั่นสะเทือน ของที่อยู่บนโต๊ะหกกระจัดกระจาย จนเกิดกระแสว่าพนักงานละเลยการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เนื่องจากในวิดีโอสาวอ้างว่าเรียกพนักงานมาเก็บหลายรอบแต่ไม่มา ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว

ล่าสุด การบินไทย” ได้ออกประกาศชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก @THAI Corporate Communications โดยระบุว่า “จากกรณีมีการนำเสนอคลิปพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทย ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังลงจอด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่าทางบริษัทฯ รับทราบและไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกรณีนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งนี้บริษัทฯ กำลังอยู่ในกระบวนการสอบสวนอย่างเร่งด่วนเพื่อหาข้อเท็จจริง

ในเบื้องต้นการบินไทยขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก และมีขั้นตอนการตรวจสอบความเรียบร้อยภายในห้องโดยสารเพื่อความปลอดภัยทั้งขณะก่อนทำการบินขึ้นและลงจอด รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยในการทำการบินทุกขั้นตอนตามมาตรฐานสากล”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @THAI Corporate Communications