จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 ได้โพสต์ภาพของหนูน้อยคนหนึ่ง อายุประมาณ 6-7 ขวบ ในภาพเผยให้เห็นรอยนิ้วมือแดงเป็นปื้น อยู่บนใบหน้า พร้อมกับระบุว่า รอยนิ้วของครูที่ใบหน้าของเด็ก…น้องบอกว่าถูกครูตบหน้าแรงและเจ็บมาก ครูรายนี้สอนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ตะกั่วป่า จ.พังงา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด คุณพ่อรายหนึ่งใน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้โพสต์ข้อความระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ลูกสาวโดนคุณครูสอนภาษาอังกฤษ ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พังงา ตบหน้าจนหน้าเป็นรอยช้ำ เบื้องต้น คุณพ่อได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.ตะกั่วป่า แล้ว และจะมีการนัดสอบปากคำอีกครั้ง

โดยคุณพ่อคนดังกล่าว ได้กล่าวกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า เห็นแผลรอยโดนตบเมื่อวันพุธตอนเย็น สอบถามลูกเท่าไหร่ลูกก็ไม่ยอมตอบว่าไปโดนอะไรมา ได้แต่บอกว่าหกล้ม จนเห็นแผลชัดขึ้นและลูกยอมตอบว่าโดนคุณครูที่โรงเรียนตบหน้า และเพื่อนอีกคนก็โดนด้วยตบจนหน้าคว่ำ คุณพ่อจึงได้เดินทาง พาลูกไปตรวจร่างกายเมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่โรงพยาบาลตะกั่วป่าและเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ตะกั่วป่า ในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และทาง สภ.จะทำการนัดสอบปากคำคุณพ่ออีกครั้ง ส่วนทางด้านครูประจำชั้นและ ผอ.โรงเรียน ได้เข้ามาพบแล้วที่บ้านเพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น”

เพจดังเผยภาพครูตบหน้านักเรียน ชาวเน็ตจี้ไล่ออก

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อได้สอบถามไปยัง สภ.ตะกั่วป่า ทราบว่า ทางด้านคุณครูได้มีการเข้าแจ้งความกลับไปยังคุณพ่อน้องผู้เสียหายเช่นเดียวกัน ในเรื่องของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  

โดยคืบหน้าล่าสุด ทางคุณพ่อได้ส่งเรื่องไปยังเพจ “survive-สายไหมต้องรอด” และทางเพจได้ประสานไปยัง น.ส.แรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เพื่อขอให้ส่งนักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยา ลงพื้นที่ไปพูดคุยเพื่อเยียวยาสภาพจิตใจของเด็กเนื่องจากมีอาการผวา กลัวการไปโรงเรียน นอกจากนี้ยังประสานไปยัง พ.ต.อ.เจษฎา จันทร์พุ่ม  ผกก.สภ.ตะกั่วป่า เพื่อขอให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงทางคดี หากพบว่าเด็กถูกครูลงโทษเด็กด้วยการ “ตบที่ใบหน้า” จนเป็นรอยเขียวช้ำจริง ถือว่าเป็นละเมิดสิทธิเด็กอย่างร้ายแรง เป็นการทำร้ายร่างกาย ต้องถูกดำเนินคดีให้ถึงที่สุด.