เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 25 ก.พ. ที่ศาลหลักเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรค เข้ากราบสักการะศาลหลักเมือง และองค์จตุคามรามเทพ ทั้งนี้ ได้ทำพิธีขอพรจตุคาม เพื่อเพิ่มวาสนาบารมีด้วย โดยนายอนุทิน และนายพิพัฒน์ ได้เขียนขอพรในการทำพิธี ซึ่งนายอนุทินเปิดเผยภายหลังขอพรต่อศาลหลักเมืองนครศรีธรรมมราช ว่า ขอให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองสงบสุข ผู้คนรักกัน ขอให้อะไรที่เราปรารถนาดีต่อบ้านเมือง ก็ให้เราประสบความสำเร็จทุกอย่าง

เมื่อถามว่า ขอให้ได้ ส.ส. ครบทั้ง 9 เขตเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องทำสิ่งที่ดีที่สุดให้ได้ก่อน เพราะถ้าเราทำแล้ว พี่น้องประชาชนจะพิจารณาเราเอง

ขณะที่ นายอารี ไกรนรา หัวหน้าทีมนครศรีธรรมราช และสมาชิกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จะใช้นโยบายเปลี่ยนแปลงเมืองนครศรีธรรมราช เป็นจุดขาย ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งครอบคลุมประชาชนทุกระดับในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ได้ส่งทีมมดงานกระจายลงพื้นที่ เพื่อนำเสนอนโยบายทั้งหมด อาทิ ฟอกไตฟรี กองทุนประกันชีวิต 60 ปี สนับสนุนการท่องเที่ยว รวมทั้งการพัฒนาสร้างถนน และสะพานต่างๆ และยกระดับและพัฒนาสนามบินในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งได้เสียงตอบรับจากคนพื้นที่ สอดรับกับความต้องการความเปลี่ยนแปลง และเชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยตอกเสาเข็มได้ 3-5 เขต จากทั้งหมด 9 เขต

ตนไม่กังวล พรรคการเมืองคู่แข่งต่างๆ ในพื้นที่นอกจาก 30 ปี ไม่มีผลงาน และภายในพรรคยังเกิดความขัดแย้ง แตกแยกภายในกันเอง อีกทั้งยังแยกย้ายไปอยู่พรรคอื่นๆ จนทำให้เกิดความอ่อนแอ และตัดคะแนนกันเอง

“ผมมั่นใจด้วยการทำงานของพรรคภูมิใจไทยตลอด 4 ปี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และสามารถผลักดันนโยบายอะไรที่สัญญาไว้ อีกทั้งยังเป็นพรรคมีเอกภาพ ไร้ความขัดแย้ง ทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมือง เพื่อพาประเทศไปสู่ความสามัคคี เชื่อว่าจะเป็นความหวังของชาวใต้ที่ต้องการเปลี่ยนแปลง” นายอารี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ของพรรคภูมิใจไทยครบทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นายจรัญ ขุนอินทร์ เขต 2 น.ส.วาริณ ชิณวงศ์ เขต 3 นายมานะ ยวงทอง เขต 4 นายณัฐกิตติ์ หนูรอด เขต 5 นายสมศักดิ์ แสงอารยะกุล เขต 6 นายษฐา ขาวขำ เขต 7 นางมุกดาวรรณ เลื่องศรีนิล เขต 8 ภญ.นันทวัน วิเชียร และเขต 9 พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้