เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่าวันที่ 27 ก.พ. 66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ ของพรรค รทสช. จะเดินทางไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ครั้งแรก ในเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่ได้ลาออกจากพรรคเดิม โดยจะสวมเสื้อพรรคให้กับกลุ่ม ส.ส.ภาคกลาง และ ส.ส.กลุ่มของ นายสุชาติ ชมกลิ่น แกนนำพรรค จำนวน 9 คน ส่วนในวันที่ 1 มี.ค. จะมีการทำบุญพรรคเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยนายสุชาติติดภารกิจจะต้องเดินทางไปต่างประเทศจึงทำให้ต้องนำ ส.ส.ในกลุ่มของนายสุชาติไปเปิดตัวในวันที่ 27 ก.พ. แทน ส่วนวันที่ 1 มี.ค. ที่จะมีการทำบุญ มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคลอตใหญ่อีก 40 คนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคพลังท้องถิ่นไท และนายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี เขต 2 พรรคพลังท้องถิ่นไทย เตรียมจะลาออกจากพรรคเดิม เพื่อมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ด้วยโดยจะลาออกจากการเป็น ส.ส.ในวันที่ 1 มี.ค.นี้ และจะเดินทางไปร่วมทำบุญพรรคด้วย

น.ส.กวินนาถ กล่าวว่า ที่ยังไม่ลาออกในขณะนี้ เพราะอยากจะทำหน้าที่ ส.ส.จนวาระสุดท้ายโดยเฉพาะการพิจารณา พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ที่เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาในวันที่ 27-28 ก.พ. 66 ขณะที้ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เตรียมที่จะลาออกจากการเป็นส.ส. ในวันที่ 9 มี.ค. 66 โดยอยากจะให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะลงพื้นที่ราชบุรีในวันที่ 7 มี.ค.นี้ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รูปแบบหาเสียงหลังยุบสภา ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะเน้นไปที่การปราศรัยย่อยตามพื้นที่เป้าหมาย โดยเน้นไปที่ภาคใต้ เพราะกระแสของพรรคดี และกระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็นำอยู่ในขณะนี้ จากนั้นจะเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่ภาคเหนือที่ จ.นครสวรรค์ ส่วนภาคตะวันออกที่ จ.ชลบุรี และในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ต่อไป.