เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอเดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ปธ.ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ดร.อุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต รมช.คมนาคม นายนพดล มาตรศรี สส.ระบบบัญชีรายชื่อ ว่าที่ผู้สมัครเขต 3 นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ร่วมปราศรัยหาเสียง โดยมีประชาชนในพื้นที่มารอต้อนรับนับพันคนพร้อมมอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจอย่างอบอุ่น

นอกจากนี้นายเอส ซึ่งเป็นช่างภาพถ่ายโดรนของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่บังคับโดรนหล่นใส่คุณหญิงแจ่มใส ได้นำพวงมาลัยมาขอขมา โดยคุณหญิงแจ่มใส บอกว่าไม่ถือโทษโกรธเคือง ถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ อาจจะเกิดอุบัติเหตุใหญ่กว่านี้ ด้านนายเอส กล่าวว่า สาเหตุเนื่องจากโดรนออกนอกทิศทางรัศมีจีพีเอสจึงไม่สามารถบังคับได้

แห่ห่วง ‘คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา’ โดรนตกใส่เวทีปราศรัยชาติไทยพัฒนา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ได้ปราศรัยมาครบทั้ง 10 อำเภอ 5 เขตเลือกตั้ง ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกอำเภอ และหวังว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะยังเป็นที่รักของประชาชนชาวสุพรรณบุรีตลอดไป “4 ปีที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ยังเข้มแข็งและแข็งแรง เราเดินทางไป รับฟังปัญหาทั่วประเทศไทย เพื่อมาเป็นนโยบาย ที่จะทำจริง แก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน พวกเราพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้แก้ไขปัญหาให้เฉพาะชาว จ.สุพรรณบุรี เท่านั้น แต่เราขอทำงานเพื่อคนทั้งประเทศ”

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า สำหรับคุณหญิงแจ่มใสยังมีกำลังใจอย่างดี มีแผลนิดหน่อย และเมื่อมีการเลือกตั้งเมื่อคุณหญิงแจ่มใสได้ยินเสียงปี่กลองเลือกตั้งดังอะไรก็ฉุดไม่อยู่ และต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจ ขณะนี้พรรคชาติไทยพัฒนาได้ปราศรัยครบทั้ง 10 อำเภอในจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี หลังจากนี้ว่าที่ผู้สมัครของเราทั้ง 5 เขต จะลงพื้นที่อย่างละเอียดอีกครั้ง และผู้บริหารพรรคจะมาสรุปจบกันที่สุพรรณบุรี ก่อนวันลงคะแนนเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามความเสี่ยง ความน่าเป็นห่วง ความน่ากังวลก็ยังมีอยู่ แม้จะมั่นใจอย่างไรก็ห้ามประมาทเด็ดขาด แต่การทำงานจะเป็นตัวที่ลดความประมาทและเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมงานว่าที่ผู้สมัครทุกๆ คน และทำงานกันอย่ากระพริบตา เนื่องจากมีหลายพรรคเสนอตัวมารับใช้พี่น้องชาวสุพรรณบุรี จึงห้ามประมาทและต้องรักษาพื้นที่ไว้ให้ได้ ส่วนพื้นที่อื่นที่ในต่างจังหวัดที่เปิดตัวไปแล้ว ว่าที่ผู้สมัครได้ทำงานกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับพื้นที่อ่างทองและชัยนาท ถ้ายังไม่มีผู้สมัครที่เหมาะสมก็จะเก็บสรรพกำลังของเราไว้ในพื้นที่ที่เรามีความมั่นจะดีกว่า

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า เหตุการณ์โดรนตกใส่คุณแม่ครั้งนี้จะทำให้เคราะห์ทั้งหลายของแม่หมดไปทั้งหมด และต่อไปนี้แม่จะโชคดี และโชคดีของแม่ก็คือโชคดีของชาติไทยพัฒนา และเมื่อวานที่เกิดเหตุการณ์โดรนหล่นใส่แม่ที่ อ.ด่านช้าง ได้เกิดปรากฎการณ์แผงลอตเตอรี่ เลข 89 ขายเกลี้ยงทุกแผง เพราะแม่อายุ 89 ปี

ด้านคุณหญิงแจ่มใส กล่าวว่า ไม่มีทางที่พรรคการเมืองอื่นจะมายึดพื้นที่สุพรรณบุรี เพราะสุพรรณบุรีเหนียวแน่นมากๆ เพราะเราทำมานานและทำต่อเนื่อง ถ้าคุณบรรหารยังไม่สิ้น ยังไม่จบ แต่สิ้นไปแล้วลูกมาทำต่อ ฉะนั้นใครก็ตามจะมาตีพื้นที่สุพรรณบุรีนั้นบอกเลยว่ายาก เพราะเราสร้างมาตั้งแต่ยังไม่เคยคิดที่จะมาเล่นการเมือง ฉะนั้นการเมืองมาทีหลัง แต่เราสร้างสุพรรณบุรีมาก่อน.