เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการค้นหาร่าง “น้องต่อ” เด็กชายวัย 8 เดือน ในคลองท่อ ภายในหมู่บ้านพื้นที่ ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม คลองเชื่อมแม่น้ำท่าจีน ภายหลัง น.ส.นิ่ม ผู้เป็นแม่สารภาพว่า ตอนตี 3 ของวันที่ 5 ก.พ. 66 น้องต่อตื่นมาร้องไห้งอแง จึงอุ้มปลอบแต่ลูกก็ร้องไห้ไม่หยุด แล้วเผลออุ้มร่วงตกพื้น ทำให้น้องต่อนิ่งเงียบไป ด้วยความตกใจจึงอุ้มลูกไปโยนลงในแม่น้ำ ที่ห่างจากบ้านพักออกไปประมาณ 100 เมตร

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 15.30 น. น.ส.นิ่ม และพ่อ เปิดใจกับผู้สื่อมวลชน ที่บริเวณศาลาริมน้ำวัดศิลามูล โดย น.ส.นิ่ม ขอให้การออกมาสัมภาษณ์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากตนนั้นยังเป็นเยาวชนอยู่ และตนนั้นไม่อยากถูกคุกคาม จึงต้องการให้การสัมภาษณ์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย

น.ส.นิ่ม กล่าวว่า วันนี้ก็ขอโทษสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากตนนั้นรู้สึกไม่ดี จากการที่สื่อมวลชนบางคนใช้คำถามที่ทำให้รู้สึกไม่ดี ทั้งนี้ยังมีบางคนไปดักบริเวณหน้าบ้าน จึงทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย ในส่วนของการโยนร่างน้องต่อนั้นยอมรับว่าโยนจริง ซึ่งชุดที่น้องต่อใส่ในคืนนั้น เป็นชุดลายทางม้าลายสีขาวดำใส่แพมเพิสไซซ์เอ็ม ที่ตนได้ทำการลักษณะนี้ เพราะรู้สึกกลัวที่จะโดนต่อว่า เรื่องนี้ถือเป็นสิ่งที่กระทบจิตใจเป็นอย่างมาก อยากจะขอโทษน้องต่อที่ทำอะไรไม่คิด หลังจากนี้อยากจะขอเริ่มต้นใหม่และขอโอกาสจากสังคม

ด้านพ่อ น.ส.นิ่ม กล่าวว่า ตอนนี้เราก็ไม่สามารถพูดอะไรได้แล้ว เนื่องจากคนก็เสียไปแล้ว ในส่วนของการลงข่าวนั้น ควรที่จะไตร่ตรองให้ดีว่า การลงข่าวในลักษณะนี้ ที่บอกว่าตนมีอะไรกับลูกสาวของตัวเองมองว่า มันเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ส่วนนี้ทำให้ตนนั้นรู้สึกโกรธและไม่สบายใจเป็นอย่างมาก ถ้าหากเขาอยากจะขอโทษ ก็ขอให้เป็นการแก้ข่าวให้ดีกว่า

น.ส.นิ่ม กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากนี้ขอเริ่มต้นชีวิตใหม่ อยากให้มีความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องการให้ใครมาก้าวก่ายกับตนและครอบครัว