กรณีเกิดเหตุสลด นายฌาน อารีย์กุล อายุ 19 ปี น้องชายของ น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง สมาชิก BNK48 รุ่น 1 พลัดตกที่สูงเสียชีวิต ภายในคอนโดมิเนียมหรู ย่านธนบุรี กรุงเทพฯ พื้นที่ สน.สำเหร่ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายอยู่ที่ห้องพัก ก่อนจะพลัดตกลงมาจากชั้น 9 ต่อมา เฌอปราง ออกมาเคลื่อนไหวยกเลิกงานต่าง ๆ ขณะที่แนวทางการสืบสวนพบหลักฐานวงจรปิดผู้ตายขึ้นไปบนชั้น 27 ของคอนโดฯ คนเดียว ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

หลักฐานชัด! วงจรปิดคอนโดฯหรู บันทึกภาพสุดท้าย ‘ฌาน’ ก่อนตกตึกปริศนา

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มี.ค. น.ส.เฌอปราง เดินทางมาที่นิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ พร้อมครอบครัว เพื่อติดต่อขอรับศพ นายฌาน โดยขอความเป็นส่วนตัว ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพแต่อย่างใด

พ.ต.ท.นิโรธ ประทุมแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) สน.สำเหร่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ช่วงเวลาประมาณ 02.30 น. นายฌาน เดินออกจากห้องพักเพียงลำพัง ลักษณะสวมกางเกงขายาวลายช้าง ไม่สวมเสื้อ แล้วขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 27 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้าของคอนโดฯ ดังกล่าว และเดินไปนั่งอยู่บริเวณขอบระเบียงในลักษณะหันหน้าเข้ามาคอนโดฯ หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที ผู้ตายตัดสินใจทิ้งตัวลงมาในลักษณะหงายหลัง ต่อมาเจ้าหน้าที่ประจำคอนโดฯ มาพบร่าง และแจ้งตำรวจในเวลาต่อมา

พ.ต.ท.นิโรธ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนเพื่อนหญิง ที่อยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้ายในคอนโดฯ เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเลิกรากับแฟนสาวเมื่อไม่นานมานี้ สำหรับช่วงเวลาเกิดเหตุ เพื่อนหญิงอยู่ในห้องน้ำ ออกมาก็ไม่พบผู้ตายอยู่ในห้องพักแล้ว จึงออกจากห้องไปตามหา และมาทราบในภายหลังว่า ผู้ตายเสียชีวิตแล้วดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐาน และสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 เผยว่า พนักงานสอบสวน ได้เรียกญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาให้ปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นผู้ปกครองได้ดูภาพที่กล้องวงจรปิดของทางคอนโดมิเนียมบันทึกได้เป็นที่เรียบร้อย โดยไม่สงสัยสาเหตุการตาย เนื่องจากกล้องบันทึกภาพไว้ชัดเจน ส่วนสาเหตุทราบข้อมูลจากทางญาติเพียงคร่าว ๆ ว่า ผู้ตายน่าจะมีปัญหาส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องความรัก.