เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีสะพานลอยบริเวณสี่แยกไฟแดงไร่ยาสูบ ซึ่งเป็นสะพานลอยข้ามถนนสามัคคีชัย ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้มีคนเร่ร่อนนำผ้ามาปิดไว้ทั้ง 2 ด้าน เพื่อไม่ให้คนอื่นๆ ขึ้นไปได้ และคาดว่าน่าจะมีผู้อยู่อาศัยที่บนสะพานลอยดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สะพานลอยดังกล่าวสร้างไว้สำหรับให้ประชาชนที่อยู่ฝั่งชุมชนบ้านสะเดียงใช้เดินข้ามถนนมายังฝั่งตัวเมืองเพชรบูรณ์ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นสี่แยกสัญญาณไฟแดงที่มีปริมาณรถค่อนข้างมาก และพบว่าทางขึ้นด้านบนสะพานลอยทั้ง 2 ข้าง ได้มีผู้นำผ้าไปขึงและมัดปิดไว้แน่น ในลักษณะไม่ให้คนผ่านได้

ในขณะที่ทางเดินบนสะพานลอยพบว่าได้มีการนำกล่องกระดาษมาปูลักษณะเป็นที่นอน มีหมอน กระเป๋า 4 ใบ ซึ่งคาดว่าน่าจะใส่เสื้อผ้าแขวนไว้กับราวสะพาน และนอกจากนั้นยังมีถังพลาสติกและอุปกรณ์สำหรับใส่น้ำจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบใครอยู่ในบริเวณดังกล่าว ซึ่งจากสภาพดังกล่าวคาดว่า น่าจะใช้เป็นที่อาศัยมานานแล้ว

เหิมเกริม! แก๊งขอทานยึดสะพานลอยเป็นที่หลับนอน พร้อมปิดทางขึ้น-ลงห้ามเดินผ่าน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้เข้ามารื้อเก็บกวาดทำความสะอาด ในขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่ แต่ไม่พบคนเร่ร่อนแต่อย่างใด

นายวัฒโนทัย นาชัยเวียง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 เปิดเผยว่า สะพานลอยที่ทางหลวงเพชรบูรณ์ดูแลรับผิดชอบมีทั้งหมด 5 สะพาน คือ ที่บริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ถนนหน้าโรงเรียนเพชรวิทยาคม ถนนหน้าโรงเรียนวิทยานุกูลนารี ถนนหน้าโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และที่บริเวณแยกไฟแดงไร่ยาสูบ ซึ่งอยู่ที่บนถนนหมายเลข 21 หลักกิโลเมตรที่ 222+830 โดยปกติทุกๆ สัปดาห์ เราจะมีการทำความสะอาดเป็นปกติอยู่แล้ว จะเริ่มต้นทำความสะอาดตั้งแต่วันพุธ-วันศุกร์ จะเริ่มจากสะพานหน้าราชภัฏมา กว่าจะถึงสะพานแยกไฟแดงไร่ยาสูบ ก็จะเป็นวันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์

ทำให้ไม่เห็นว่ามีคนเร่ร่อนมาพักอาศัย โดยการปิดกั้นทางขึ้นสะพานและวัสดุแปลกปลอมอยู่ที่บนสะพานลอย ซึ่งขณะนี้ได้ทำการเก็บกวาดเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลเป็นพิเศษ และได้ประสานงานกับทางเทศบาล เนื่องจากสะพานดังกล่าวอยู่ในเขตเทศบาล ให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจตราอีกทางหนึ่ง และยังได้ประสานไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ในการตรวจสอบคนเร่ร่อน ถ้าพบตัวก็คงต้องดำเนินการตามระเบียบต่อไป.