เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 มี.ค. นายอาจิน อ่ำพุด นายกเทศมนตรีตำบลมาบข่า จ.ระยอง พร้อมด้วย นายประสพการณ์ ถมตะขบ ทนายความ ได้พานายบุญเชิด เอกาบูรณ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนิคมพัฒนา ระยอง เจ้าของอู่รถชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย มาติดตามคดีที่ถูกทำร้ายร่างกายและถูกอาวุธปืนยิงใส่ พร้อมเข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว กรณีเหตุการณ์คนร้าย 4 คน บุกบ้าน พร้อมใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะ จนมีการต่อสู้ ปืนลั่นเฉียดศีรษะทะลุหลังคา แล้วใช้ปืนฟาดเข้าที่ศีรษะจนแตก ทั้งยังใช้ปืนจ่อศีรษะบุตรสาวที่วิ่งมาช่วย ก่อนที่คนร้ายทั้ง 4 คน จะหลบหนีไป จากนั้นเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.บุรินทร์ ชนะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา ระยอง แต่กลับแจ้งข้อหาแค่ ทำร้ายร่างกาย แล้วยังปล่อยตัวผู้ก่อเหตุไป จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย และติดใจกับข้อหาที่ทางตำรวจแจ้ง เพราะความจริงแล้วควรจะเป็นข้อหาพยายามฆ่า แล้วยังปล่อยตัวออกมา จึงหวดกลัวว่าจะถูกทำร้ายอีก

นายบุญเชิด กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนพักผ่อนอยู่ภายในอู่ซ่อมรถ เลขที่ 331/2 ริมถนนนิคมพัฒนา-สาย 36 หมู่ 2 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเพื่อนบ้านของบุตรสาว ที่เคยมีปัญหากันเรื่องสุนัขมาฉี่ในบ้านเมื่อหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีการการทะเลาะกัน ต่อมาตนเป็นคนโทรฯ ไปไกล่เกลี่ยแล้ว โดยทั้ง 4 คน เข้ามาในอู่ แล้วมาเคาะประตูเรียกให้ออกไปเคลียร์ปัญหา พอเดินออกไปก็ถูกชกเข้าที่ใบหน้าจนเซถลา แล้วก็ถูกชกซ้ำอีกครั้ง ก่อนที่คนร้ายอีกคนจะชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. ออกมาจ่อ ตนจึงตัดสินใจวิ่งเข้าใส่ แล้วปัดปืนขึ้น เป็นจังหวะที่ปืนลั่นทะลุหลังคา 1 นัด แล้วคนร้ายก็ใช้ปืนตีศีรษะจนเลือดอาบ แล้วก็จ่อปืนมาที่ตน เป็นจังหวะที่บุตรสาวได้ยินเสียง วิ่งออกมาแล้วกระโดดถีบจนคนร้ายที่ถือปืนล้มลง พอคนร้ายลุกขึ้นมาได้ ใช้ปืนจ่อมาที่บุตรสาว โดยที่บุตรสาวยังมีสติตะโกนบอกว่ามีกล้องวงจรปิด คนร้ายจึงหยุด แล้วก็รีบออกไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บเป็นหลักฐาน พร้อมกับภาพคนร้ายที่บันทึกไว้ได้จากกล้องวงจรปิด

นายบุญเชิด กล่าวต่ออีกว่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว 1 ในคนร้ายเข้ามาสอบสวน แต่สุดท้ายก็ปล่อยตัวไป โดยแจ้งเพียงข้อหา ทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนแปลกใจ เพราะการกระทำและพยานหลักฐาน ควรจะเป็นพยายามฆ่า แล้วยังปล่อยตัวไปอย่างง่ายดาย ทุกวันนี้ไม่กล้าเปิดร้าน เพราะเกรงว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาทำร้ายอีก วอนให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว และควรแจ้งข้อกล่าวหาตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ

ต่อมานายบุญเชิด ได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ โดยชี้ให้ดูที่หลังคาที่ถูกกระสุนปืนของคนร้าย เป็นรูโหว่ และจุดกระสุนปืนตกไปที่พื้น

เบื้องต้นทางตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินคดี ส่วนการแจ้งข้อหา ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน.