จากกรณีหนุ่มโหดใช้น้ำมันราดหญิงสาววัยประมาณ 40 ปี ก่อนจุดไฟเผา โดยมีพลเมืองดีเป็นคนขับรถสองแถวมาช่วยถูกไฟลวกไปด้วย กระทั่งหญิงสาววิ่งหนีลงร่องน้ำท้ายซอยนิคมบางปู ซอย 9 ฝ่ายชายยังตามมาใช้มีดกระหน่ำแทง 6 แผล จนเสียชีวิตในสภาพเปลือย จากนั้นได้หลบหนีไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สาวหนีตายหนุ่มเหี้ยมน้ำมัดราดจุดไฟเผา โดดลงร่องน้ำมีดกะซวกซ้ำตายเปลือย

คืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ภายหลังเกิดเหตุ นางสาวโชติกา บุญทองขาว หลานสาวของนางณัฐนันท์ จูมฟอง อายุ 45 ปี ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นศพน้าสาว ถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียใจ โดยให้ข้อมูลว่า ผู้ตายคบหากับ นายพิสุทธ์ศิริ จันทร์โสดา อายุ 42 ปี ผู้ก่อเหตุมาสักระยะแล้ว โดยน้าสาว ทำงานอยู่บริษัทเดลต้า ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ส่วนน้าเขยทำงานขับรถส่งของ ทั้งคู่คบหากันมาสักระยะแล้ว ตนก็พอจะทราบว่าทั้งคู่เคยทะเลาะกันเรื่องหึงหวงแต่ก็ไม่ได้รุนแรง ก่อนเกิดเหตุไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เนื่องจากพักอยู่คนละที่ กระทั่งทราบข่าวว่าน้าถูกทำร้ายจนจึงรีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู กล่าวว่า เบื้องต้นสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องหึงหวง ก่อนเกิดเหตุ นายพิสุทธ์ศิริ ผู้ก่อเหตุ น่าจะบังคับฝ่ายหญิงขึ้นรถมา ระหว่างทางเกิดมีปากเสียงกัน ฝ่ายหญิงจึงจะอาศัยจังหวะที่ฝ่ายชายเผลอ เปิดประตูวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน กระทั่งฝ่ายชายตามมาลงมือก่อเหตุจนเสียชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่นำกำลังไปตรวจสอบห้องพักของผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ย่านตำหรุ บางปู แต่ไม่พบตัว เชื่อว่าน่าจะหนีออกนอกพื้นที่แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี.