เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวไวรัล ที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลงกลุ่มเฟซบุ๊ก “พวกเราคือผู้บริโภค” ซึ่งเป็นกลุ่มสาธารณะ ที่มีผู้สมาชิกกว่า 2.2 แสน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้สมาชิกออกมาเล่าเรื่องราวที่พบเจอเกี่ยวกับการบริโภคต่างๆ

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ได้โพสต์ระบุข้อความว่า “เซอร์ไพร้ส์มากครับ มื้อเช้าวันนี้กินไปได้ครึ่งทาง รู้สึกอ้างว้างเลยทีเดียว ขาคุณอยู่นี่ ตัวคุณพี่อยู่ไหวแว้!!!!” โดยภาพที่โพสต์เป็นภาพของจานข้าวเปล่าปกติเลย แต่เมื่อสังเกตดูดีๆ ถึงกับต้องขยี้ตาดูอีกรอบ เพราะเจอสิ่งแปลกปลอมบางอย่างในจานข้าว และเมื่อมองดีๆ แล้วมีลักษณะคล้าย “ขาแมลง” ซึ่งทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งเดาว่าขาปริศนานั้น เป็นของสัตว์ชนิดใด ทั้ง แมลงสาบ ตั๊กแตน จิ้งหรีด ฯลฯ อาทิ

ตั๊กแตนครับ, เป็นสูตรของทางร้านค่ะ, เคล็ดลับความอร่อย, ถึงกับ อ้างว้าง, เราจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณไม่ได้ใส่ลงไปเองแล้วถ่ายอัปลงกลุ่มเป็นคอนเทนต์??, ก้านสมุนไพร, ทรงนี้ขาแมลงสาบอย่างไม่ต้องสงสัย, ไม่เป็นไรค่ะผ่านการนึ่งฆ่าเชื้อมาเรียบร้อยแล้ว, ขาจิ้งหรีด, เป็นสูตรของทางร้าน, เพิ่มโปรตีนนนนนน, หมูฝอย..