เมื่อวันที่ 23 มี.ค. น.ส.สุธดา บัวจีน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย อสม. และเจ้าหน้าที่ อบต.ต้นมะม่วง ลงพื้นที่สำรวจด้านจิตวิทยา ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่เกิดเหตุเพื่อดูแลสุขภาพจิตให้ชาวบ้านหลังได้ความได้รับความกระทบจิตใจจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุไว้เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี เข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า บริเวณบ้านของผู้ก่อเหตุ กระจกรอบบ้านมีร่องรอยถูกยิงแตกเป็นรูทั้งหมด ส่วนบ้านฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นบ้านของชาวบ้าน มีร่องรอยถูกกระสุนยิงเข้าบริเวณกำแพงบ้านหลายแห่ง นอกจากนี้ บริเวณพื้นยังพบยังพบปลอกและหัวกระสุนหลายขนาดตกอยู่

แจงปมวิสามัญฯ? ชายคลั่งไม่ยอมเจรจา ไม่อยากให้สูญเสียมากกว่านี้

จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่า สำหรับผู้ก่อเหตุไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ออกมาเดินเล่นเช้าก็จะเปิดเพลงเสียงดัง และพาสุนัขมาเดินเล่นภายในซอย เมื่อวานที่เกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงปืนและเห็นผู้ก่อเหตุวิ่งยิงผู้เสียชีวิตมาตามถนนภายในซอยหมู่บ้าน ตนตกใจจึงวิ่งเข้าไปในบ้าน บอกลูกชายให้หมอบลงกับพื้น จากนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้นอย่างต่อเนื่องหลายนัด นายก อบต. ได้ขับรถเก๋งมาที่เกิดเหตุจนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนช่วยกันพยุงนายก อบต.ขึ้นรถ นำตัวส่งโรงพยาบาล หลังเกิดเหตุตนได้แอบอยู่ภายในครัวหลังบ้านโดยไม่กล้าออกมา หวั่นว่าจะถูกลูกหลง จนกระทั่งเมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา เสียงปืนได้สงบลง ตนจึงออกมาดูจนทราบว่าผู้ก่อเหตุได้ถูกวิสามัญเสียชีวิตแล้ว.