เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มลงมาในหลายพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ อาทิ อ.เกษตรสมบูรณ์ อ.จัตุรัส อ.บำเหน็จณรงค์ อ.หนองบัวระเหว อ.ซับใหญ่ อ.บ้านเขว้า โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ลุ่มลำชี หมู่ 13 และหมู่ 16 อ.บ้านเขว้า มีบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดุเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน บ้านส่วนใหญ่ถูกแรงลมพัดเอาหลังคาบ้านออกไป นอกจากนี้ยังมีลูกเห็บตกตามมา อีกด้วย

นายสุวัฒชัย เปลี่ยนจันอัด ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ช่วงที่ฝนตกลงมา ลมพายุได้พัดหอบหลังคาบ้านขึ้นไปติดกับกิ่งไม้เสาไฟฟ้าแรงสูงจนเกือบทำให้ไฟช็อตลงมาภายในร้านของตนเอง โชคดีสับคัตเอาต์ไฟฟ้าไว้ทัน

ด้าน นายกองมี กักจัตุรัส กล่าวว่า อยู่กินคนเดียวเพียงลำพัง ช่วงฝนตกได้ถูพื้นบ้าน อยู่ๆ หลังคาก็ปลิวพัดออกไป เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้บ่อยสมัยยังหนุ่ม

ขณะที่ นางล้วน ศีรษะใบ เปิดเผยว่า บ้านโดนลมพายุยกออกไปหมดแล้ว ส่วนภายในตัวบ้านหลังคาปลิวออกเกือบทั้งหมด และด้านหลังของตัวบ้านก็ทรุดเอียง อีกทั้งมีคนพิการอยู่ด้านในบ้าน ซึ่งเป็นชายอายุ 54 ปี อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ยังมีอีกหลายหลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบจากลมพายุฤดูร้อนพร้อมฝนลูกเห็บ อีกทั้งมีบ้านที่จัดงานศพถูกแรงลมพายุได้พัดหอบเอาโต๊ะเก้าอี้เต็นท์ภายในงานปลิวว่อน ล้มระเนนระนาดไปกับแรงลม ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ ก็ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากลมพายุฤดูร้อน แต่ก็ได้รับความเสียหายของทรัพย์สิน จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาสำรวจและขอความช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย.