แจ๊คกี ฮอร์นัง สาวชาวนิวยอร์กโดยกำเนิด เจ้าของบัญชีผู้ใช้แอพติ๊กต็อกในชื่อว่า ‘littlebearlumi’ มีคลิปที่กลายเป็นไวรัลด้วยยอดเข้าชมกว่า 3.7 ล้านครั้ง หลังจากที่เธอโพสต์คลิปในวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา

คลิปดังกล่าวมีความยาวไม่ถึง 10 วินาที เป็นเหตุการณ์สั้นๆ ระหว่างที่เธอเดินลงบันไดเพื่อเข้าสู่สถานีรถไฟใต้ดินในนิวยอร์กโดยที่มีสุนัขพันธุ์ซามอยด์ ชื่อ ‘ลูมี’ ซึ่งมีน้ำหนักตัว 23 กก. อยู่ในเป้สะพายหลังขนาดใหญ่ของเธอด้วย 

เมื่อมีคนถามว่าทำไมเธอต้องจับเจ้าลูมีใส่เป้ ฮอร์นัง ก็ตอบว่า เธอต้องทำตามระเบียบการโดยสารรถไฟของรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก ซึ่งระบุว่า สุนัขที่ไม่มีใบอนุญาต เช่น สุนัขนำทางผู้พิการทางสายตา สุนัขตำรวจ จะต้องอยู่ในกระเป๋าที่เจ้าของหิ้วขึ้นรถได้ เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้โดยสารคนอื่นๆ เธอจึงต้องนำเจ้าลูมีใส่เป้แล้วแบกไปด้วยเพื่อขึ้นรถใต้ดิน

ในคลิปของเธอ เจ้าลูมี่ซึ่งอยู่ในเป้หลังสีเขียวขนาดใหญ่ มีท่าทีสบายอกสบายใจอย่างมาก มันวางขาหน้าทั้งสองข้างไว้บนบ่าของเธออย่างคุ้นเคย โดยมีส่วนหัวของมันโผล่ขึ้นมาเหนือเป้ คลิปจบลงด้วยเหตุการณ์ช่วงสั้นๆ เมื่อเธอขึ้นมาบนรถใต้ดินเรียบร้อยแล้ว โดยที่ยังคงแบกเจ้าลูมีไว้บนหลัง

ตามข้อมูลของ ฮอร์นัง ลูมี มีอายุราว 1 ขวบเศษ เมื่อยืนสี่ขา มันจะสูงราว 2 ฟุต หรือประมาณ 60 ซม. มันชอบการนั่งในเป้แล้วให้ผู้เป็นเจ้าของแบกไปมาอย่างมาก และมีนิสัยเรียบร้อย ไม่วุ่นวาย เวลาไปไหนมาไหนก็จะมีคนทักทายมันเสมอ ซึ่งมันชอบมาก

แม้ว่าเจ้าลูมี จะดูเหมือนมีขนาดตัวที่ใหญ่โต แต่ฮอร์นัง กล่าวว่า มันมีน้ำหนักไม่มากนัก แค่ประมาณ 23 กก. เธอยืนยันว่า เป้ของเธอใหญ่มากพอที่จะให้ลูมีนั่งได้สบายๆ และมีแท่นรองไว้ภายในเพื่อไม่ให้ขาของมันโดนน้ำหนักตัวกดทับอีกด้วย

แหล่งข่าว : people.com

เครดิตภาพ : TikTok / littlebearlumi