ทำเอาชาวเน็ตถึงกับตะลึงไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่แฟนเพจชื่อดังอย่าง @Around the World ได้เผยข้อความระบุว่า “ชายชาวโคลอมเบียรายหนึ่ง มีอาการปวดอย่างหนัก และจากการเอกซเรย์ ปรากฏภาพแตงกวาทั้งลูกอยู่ภายในช่องทวารหนักของเขา” อย่างไรก็ตาม จากบรรดาแพทย์พากันฉงนงงงวยเป็นอย่างมาก หลังจากคนไข้รายนี้อ้างว่า แตงกวาลูกดังกล่าวอาจเติบโตขึ้นเองภายในท้องของเขา

คนไข้ไม่เปิดเผยชื่อวัย 40 ปี จากเมืองบารานัว ประเทศโคลอมเบีย รุดเดินทางไปยังโรงพยาบาล หลังมีอาการปวดอย่างหนักจนแทบเดินไม่ไหว อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ระบุถึงสาเหตุของอาการเจ็บป่วยครั้งนี้ ท่ามกลางความสงสัย เจ้าหน้าที่แพทย์จึงนำตัวเขาไปเอกซเรย์ “และผลที่พบก็คือ มีวัตถุแปลกปลอมขนาดใหญ่ชิ้นหนึ่ง อยู่ภายในช่องทวารหนักของเขา จากนั้นแพทย์ได้ให้ยาสลบ เพื่อทำการนำวัตถุแปลกปลอมดังกล่าวออกมา และสุดท้ายก็พบว่ามันเป็นแตงกวาลูกหนึ่ง”

หลังปฏิบัติการเอาออก ชายคนนี้บอกกับทีมแพทย์ผู้นำการรักษาว่า เขาไม่รู้ว่าแตงกวาลูกดังกล่าวเข้าไปอยู่ในช่องทวารหนักได้อย่างไร ยิ่งไปกว่านั้น เขายังเชื่อว่า บางทีอาจมีเมล็ดแตงกวาเมล็ดหนึ่ง เติบโตขึ้นภายในร่างกายของเขา เนื่องจากเขาเป็นคนชอบรับประทานแตงกวาเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม คณะแพทย์รีบปฏิเสธข้อสันนิษฐานดังกล่าวในทันที และอนุญาตให้เขากลับบ้านได้ ปล่อยให้เรื่องราวที่แตงกวาเข้าไปอยู่ในช่องทวารหนักของเขาได้อย่างไร เป็นปริศนาต่อไป

เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนไข้รายหนึ่ง ต้องรุดเข้ารักษาตัวเป็นการเร่งด่วน หลังจากมีอาหารติดค้างอยู่ในร่างกาย ในปี 2018 ชายชาวจีนคนหนึ่ง เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล หลังเขายอมรับว่าสอดใส่มะเขือม่วงญี่ปุ่นเข้าที่ก้น ในความพยายามรักษาอาการท้องผูก หนังสือพิมพ์นิวซีแลนด์ เฮรัลด์ รายงานในตอนนั้นว่า มะเขือม่วงความยาว 30 เซนติเมตร เคลื่อนไปตามลำไส้ของชายวัย 50 ปีรายนี้ และเคลื่อนไปไกลถึงช่องท้องส่วนบน เมื่อตอนที่เขาได้รับการรักษา

แพทย์ กล่าวว่า มะเขือม่วงเกือบจะเข้าถึงหัวใจของผู้ป่วยแล้ว เมื่อพวกเขาพบมันในที่สุด ชายคนนี้อธิบายว่า เขามีอาการท้องผูกเป็นเวลา 4 วันแล้ว ก่อนเลือกหนทางรักษาตัวเองที่บ้านอันแปลกประหลาด แต่กลับไม่สามารถดึงมะเขือม่วงออกมาได้ หลังจากสอดใส่เข้าไป สุดท้ายต้องเดินทางไปยังโรงพยาบาลในอีก 2 วันต่อมา หลังมีอาการบวมและเจ็บปวดบริเวณท้อง

ผลเอกซเรย์พบว่าวัตถุติดอยู่ในแนวทแยง ทำให้ชายคนนั้นมีอาการปอดอักเสบ แพทย์ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องผ่าตัดผู้ป่วยที่ไม่เปิดเผยชื่อรายนี้ เพื่อนำมะเขือม่วงออกมา..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Around the World,@dailystar