สืบเนื่องจาก น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า บุตรชาย อายุ 10 ขวบ พร้อมเพื่อนอีก 1 คน ได้ไปเล่นที่ร้ายขายของชำของ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ซึ่งเปิดขายลูกชิ้นปิ้งหน้าร้านด้วย ก่อนเพื่อนของลูกชายจะหย่อนถุงพลาสติกลงไปในเตา ทำให้ น.ส.บี ไม่พอใจ ก่อนจะเรียกมาทำโทษโดยการใช้ถ่านร้อนๆ จี้เข้าที่บริเวณหน้าท้องใกล้เคียงสะดือ จนเป็นแผลพุพอง ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 3 เซนติเมตร เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ร.ต.อ.ธีรพล บัวผัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ได้ทำการนัดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อทำการสอบสวน แต่ทั้งนี้ทั้ง 2 ฝ่ายได้ตกลงไกล่เกลี่ยกันลงตัวแล้ว โดย น.ส.บี ได้ตกลงชดใช้ค่าเสียหาย รวม 25,000 บาท ทางผู้เสียหายจึงไม่ติดใจเรียกร้องค่าเสียหายต่อกันทั้งในทางแพ่งและทางอาญาอีกต่อไป

น.ส.บี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเด็กชายวัย 10 ขวบ และเพื่อน ได้มาดึงถุงและนำใส่ลงไปในเตาปิ้งที่ร้าน ตนได้เตือนหลายครั้งแต่ก็ไม่ฟัง จึงได้กระทำเกินกว่าเหตุกับเด็กไป ตนก็รู้สึกเสียใจและต้องขอโทษแม่ของน้องและตัวน้องด้วย

ด้าน น.ส.เอ แม่เด็กชายวัย 10 ขวบ กล่าวว่า ตนไม่อยากมีปัญหากับเพื่อนบ้าน เมื่อตกลงกันได้ก็ดีกว่ามีปัญหาต่อกัน เพราะโดยปกติ น.ส.บี ก็ใจดีกับลูกตน ยามตนไม่ว่างก็มี น.ส.บี คอยช่วยเหลือดูแลให้.