เรียกได้ว่าเป็นการเปิดใจพร้อมกันทั้งครอบครัวครั้งแรกในรอบ 20 ปี สำหรับ ครอบครัว ขวัญขวัญฤดี ปู อนุวัฒน์ และลูกสาว น้องหยดน้ำ นัดดาภรณ์ กับเรื่องราวที่ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อนผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show แบบจัดเต็ม

หยดน้ำ เผยว่า “มาออกรายการหนูตื่นเต้น หยดน้ำจำได้ครั้งล่าสุดที่ออกรายการกับคุณพ่อ คุณแม่ น่าจะประมาณ 2-3 ขวบ ปีนี้หยดน้ำอายุ 25 ค่ะ หยดน้ำติดพ่อกับแม่มาก นอนกับคนอื่นไม่ได้เลย คุณย่า คุณยาย นี่นอนไม่ได้เลย ไม่ชอบอาชีพพ่อแม่เลยคือ ตอนเด็กๆ รู้สึกว่ามันทำให้พ่อแม่ไม่มีเวลาให้เราเหมือนพ่อแม่คนอื่น เหมือนตอนนั้นหยดน้ำอยู่โรงเรียน พอตอนเลิกเรียนพ่อแม่เพื่อนก็มารับ เสาร์-อาทิตย์เขาก็ไปเที่ยวกัน หยดน้ำก็คือถ้าจะไปเที่ยวกับที่บ้านคือต้องลา หยุดเรียน แล้วก็ไปกัน ก็เลยรู้สึกว่าทำไมเขาไม่มีเวลาให้เราเหมือนคนอื่นตอนเด็กๆ ก็มีร้องไห้ เมื่อไหร่แม่จะเลิกถ่ายละคร ไม่ไหวแล้ว ตอนนั้นเสียใจมาก ทำไมเขาไม่รักเรา เขารักคนอื่น หนูชอบเวลาพ่อแม่ไปด้วยกันที่ต่างประเทศ เราเดินจับมือคือหนูมีความสุข แต่ว่าไม่ชอบเวลาที่พ่อแม่อยู่ด้วยกัน รู้สึกกลัวมีน้อง หยดน้ำจะนอนตรงกลาง เพราะกลัวไม่อยากมีน้อง ไปไหน หยดน้ำจะนอนตรงกลาง ถ้าจับมือ หยดน้ำก็อยู่ตรงกลาง ไม่ยอมให้เขาจับมือกัน”

“แต่ก่อนกลับมาร้องไห้บ่อย เพราะคิดมาก แต่เขาก็ไม่รู้ตรงนี้ เพราะไม่เคยพูด เหมือนหลายๆ อย่างที่เราทำ ทำด้วยตัวเอง แต่สุดท้ายแล้วคนจะมองว่าทำอันนี้ได้ เพราะพ่อกับแม่ ไม่มีใครมองที่เราเป็นเรา ตอนนั้นชอบมีพันทิป มีคอมเมนต์ ตอนเด็กๆ ไปเปิดดู ตอนนั้นยังไม่สวย อ้วนๆ ก็มีคนบอกว่าพ่อกับแม่ก็หน้าตาดี ทำไมลูกหน้าตาแบบนี้ ก็เครียดมาก แต่พ่อแม่ไม่รู้ เราไม่ได้บอกใคร หยดน้ำเป็นคนเซ้นซิทีฟมากๆ กับทุกอย่าง เรื่องความรักตอนนี้มีเพื่อนสนิท ไม่โสด แต่ยังไม่เรียกว่าแฟน ก็เรียนรู้กันมาสักพัก เกือบๆ ปี พ่อ แม่ก็รู้ เราตกลงกันว่าจะไม่มีความลับ ถ้าหยดน้ำคบกับใครก็จะมาบอกเขาหมด มีใครเข้ามาในชีวิตเรา เราก็จะบอกเขาหมด แด๊ดดี๊จะเป็นคนที่ทุกอย่างในชีวิตหยดน้ำ ทุกอย่างลูกต้องเดินเอง ลูกจะเจอปัญหาอะไร ลูกเป็นคนเลือกทางเองทุกอย่าง แต่ให้รู้ไว้ ถ้าลูกล้มจะมีแด๊ดดี๊อยู่ตรงนี้ แต่เวลาล้มหยดน้ำจะเป็นคนไม่ค่อยพูดเรื่องนี้อยู่แล้ว พอมาถึงปุ๊บก็จะมานั่งกับเขา เขาก็จะรู้แล้วว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับเราแน่ๆ เขาจะถามว่าเป็นยังไง โอเคไหม อยากเล่าไหม ก็จะเป็นพ่อที่ดูเหมือนจะอารมณ์ร้อน แต่พอมีปัญหาปุ๊บ เขาจะเป็นคนแรกที่หยดน้ำจะเดินเข้าไปหา”

ขวัญ เผยว่า “บ้านเรามีกฎนะ เรื่องครอบครัวเราห้ามโกรธกันข้ามวัน พี่ปูบอกว่าถ้ามีอะไรให้เคลียร์กันวันนั้นเลย เพราะถ้าข้ามวันมันจะยิ่งไปกันใหญ่ ซึ่งจริงๆ เพราะเรา 3 คนเป็นคนอารมณ์ขึ้นปุ๊บแล้วลงเร็ว สักพักก็มากอดกันแล้ว

ปู เผยว่า “เรื่องรักลูกเขาเรียกห่วงไม่ได้เรียกหวงนะ แต่พี่สืบประวัติ พ่อไม่เคยต้องสืบเลย พ่ออยู่เฉยๆ เพื่อนๆ ก็ไลน์มาส่วนใหญ่ ช่วงแรกๆ จะบอกว่าให้ระวังๆ หน่อยนะ พ่อได้ยินมาไม่ค่อยดี แต่เราไปดูเองแล้วกัน เรื่องป่วยครั้งแรกเริ่มเป็นไต อยู่โรงพยาบาล 27 วัน แล้วอีกครั้งไปผ่าหมอนรองกระดูกที่คอ ตอนนั้นเขาบอกพิการเลย เส้นประสาทมันทับ แล้วหมอนรองกระดูกมันหมดแล้ว อาทิตย์แรกตัดเล็บได้อยู่ อีกอาทิตย์ตัดไม่ได้แล้ว อีกนิดเดียว เขาบอกว่าถ้าล้มอะไรขึ้นมาเป็นซูเปอร์แมนเลย หมอเลยให้ผ่าด่วน เลยลากองถ่ายไปผ่าเลย ตอนนั้นลูกรู้ แขนลีบชัดเจนเลย ยกแขนไม่ได้เลย อาการเริ่มแรกมันปวดคอ ปวดจนเป็นไมเกรน แล้วเรากินยาแก้ปวดกดอาการไปเรื่อยๆ ไม่ได้ดูถึงสาเหตุจนมันช้าไป ตอนนี้ ดีขึ้นครับ แต่ยังไม่ 100% มือยังใช้ไม่ได้เต็มที่ มันต้องกายภาพเองตลอด”