เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 เม.ย. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา วิทยาเขตน่าน อ.ภูเพียง จ.น่าน พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัย นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ฐานะผู้สมัคร ส.ส.น่าน เขต 2 เบอร์ 1 นายสุทิน คลังแสง อดีต ส.ส.มหาสารคาม นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ รวมถึง นายทรงยศ รามสูต ผู้สมัคร ส.ส.น่าน เขต 1 เบอร์ 6 และนายณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์ ผู้สมัคร ส.ส.น่าน เขต 3 เบอร์ 1 ท่ามกลางประชาชนร่วมฟังปราศรัยเต็มพื้นที่

นพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า วันนี้พรรค พท. ยกทัพใหญ่มาพบกับพี่น้องชาวน่าน หากพี่น้องเลือกพรรค พท. เบอร์ 29 พี่น้องจะได้นายกฯ คนที่ 30 ที่ชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน ส่วน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคอีกคนตั้งครรภ์ได้ 8 เดือนกว่าแล้ว เดินทางไม่สะดวก แต่ก็ส่งหัวใจพร้อมภาพและเสียงมาแทน วันที่ 14 พ.ค. จะเป็นวันตัดสินอนาคตของพวกเรา ตัดสินอนาคตประเทศ ตนมั่นใจว่าคนน่านกาถูก กาแม่นทั้งเบอร์คน เบอร์พรรค ขอให้กาเบอร์ 29 เอานายกฯ คนที่ 29 ที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป มาทางไหน ไปทางนั้น ดังนั้น ขอให้พี่น้องเลือกพรรค พท. ให้แลนดสไลด์ยกทั้ง จ.น่าน ถ้าพี่น้องเลือกแบบเว้าแหว่ง อนาคตของหัวหน้าพรรค คงจะได้กลับไปเป็นลูกพรรคแน่

น.ส.แพทองธาร ได้ปราศรัยผ่านระบบซูมว่า สวัสดีเจ้า วันนี้ไม่ได้ไปเอง ขอสุมาเต๊อะเจ้า วันนี้พรรค พท. มาแบบฟูลทีม ในวันที่ 14 พ.ค. ขอให้พี่น้องกาเบอร์ 29 ตัวอยู่กรุงเทพฯ คุณหมอไม่ให้เดินทางแล้ว แต่ขอส่งใจไปกับทีมงานพรรค พท. อยากเจอพี่น้องมากๆ พรรค พท. พร้อมเข้ามาแก้ปัญหาคาราคาซังที่มีมายาวนาน ถ้าพรรค พท. เป็นรัฐบาลเมื่อไร จะเข้ามาแก้ปัญหาที่ดินทำกิน โดยพร้อมจัดหาที่ดินทำกิน 50 ล้านไร่ สมัยนายทักษิณ เป็นนายกฯ ก็ทำเรื่องนี้ ซึ่งศักยภาพของพรรค พท. จะทำให้พี่น้องมีที่ดินทำกิน เราจะพิสูจน์สิทธิ์ แก้กฎหมายให้อยู่ข้างประชาชน ที่ดินรัฐตรงไหนไม่ได้ใช้จะจัดสรรให้พี่น้องประชาชนมีที่ทำกิน พี่น้องลำบากมามากแล้ว พรรค พท. หาข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาไว้พร้อมแล้ว นโยบายดีๆ ใครก็พูดได้ แต่พูดแล้วทำได้คือพรรค พท. ดังนั้น วันที่ 14 พ.ค. ขอแลนด์สไลด์ให้พรรค พท. และ จ.น่าน ทั้ง 3 เขต

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ขณะนี้ตนได้รับเกียรติเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรค พท. ตนพร้อมทั้งกายทั้งใจที่จะทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ 8 ปีที่ผ่านมา พอหรือยังกับ พล.อ.ประยุทธ์ ตนไม่ใช่คนก้าวร้าว เป็นคนสุภาพ แต่ฟังมาหลายหน เขาพูดตะแบงอยู่ได้ว่าคนรักเขาเพราะว่าความสุจริต ตนก็เกาหัวไม่เข้าใจว่าสุจริตตรงไหน ในเมื่อดัชนีความทุจริตในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งนายกฯ ทรุดต่ำลงเรื่อยๆ ตนเชื่อว่าเขาตะแบงต่อไปไม่ไหวแล้ว สำหรับนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต ที่เราจะให้คนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป จำนวน 1 หมื่นบาท ตนขอฝากข้อคิดว่าหนึ่งครัวเรือน ถ้ามีหลายคนก็ได้หลายหมื่นบาท สามารถสร้างอาชีพ สร้างตัวได้เลย ไม่เหมือนรัฐบาลนี้ที่ให้ทีละ 500 ทีละ 1,000 บาท หยอดน้ำข้าวต้มไปเรื่อยๆ ไม่เอาแล้ว น่าเบื่อ

“หลังจากที่เปิดนโยบายนี้ พรรคอื่นๆ ก็ค่อนแคะ กระแหนะกระแหนว่าจะทำได้หรือไม่ ที่พรรคอื่นพูดนโยบายเรา แสดงว่านโยบายเราโดนใจ ที่เราไม่พูดถึงนโยบายคนอื่นเพราะไม่น่าสนใจ และไม่ต้องไปฟังที่ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าทำได้หรือเปล่า เขาไม่เข้าใจก็ปล่อยเขาไป เรามีนวัตกรรมใหม่ๆ ให้พี่น้องหลุดพ้นจากหลุมดำความยากจน สิ่งที่พูดมาทั้งหมดจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าไม่เลือกเบอร์ 29 เราต้องการแลนด์สไลด์ เป็นรัฐบาลพรรคเดียวเพื่อดูแลทุกกระทรวง โดยเฉพาะกระทรวงใหญ่ๆ ส่วนเป้าหมาย 310 เสียงไม่พอ ต้อง 376 เสียงเท่านั้น เพื่อเอานโยบายดีๆ ให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมีความสุข” นายเศรษฐา กล่าว.