จากกรณีข่าวคุณแม่รายหนึ่ง ออกมาแชร์ประสบการณ์ความซนของลูกชาย ที่ทำเอาเห็นแล้วต้องกุมขมับ จึงต้องโพสต์ขอคำปรึกษาในกลุ่มงานบ้านที่รัก ซึ่งปรากฏเห็นหน้าเด็กน้อยและพระพุทธรูปองค์หนึ่ง ที่ถูกปากกาเคมีวาดหน้า ภายหลังต่อมาก็มีชาวเน็ตหลายคน แนะนำน้ำยาล้างที่ไม่เป็นอันตรายต่อพระพุทธรูปได้ ทั้งนี้ บางรายก็แซวว่าคุณแม่ทำคอนเทนต์หรือไม่ เนื่องจากรูปที่ถ่ายมา มีใบหน้าคล้ายบุคคลสำคัญ

ล่าสุดด้านเฟซบุ๊กส่วนตัวของคุณแม่ท่านนี้ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยออกมาชี้แจงประเด็นที่ชาวเน็ตหลายคนสงสัย ซึ่งตนได้เขียนข้อความว่า “สวัสดีค่ะ ขออนุญาตอธิบาย ชี้แจงด้วยนะคะ พอดีรู้สึกไม่สบายใจจากโพสต์ล่าสุด ที่มีผู้คนส่วนหนึ่งเข้าไปคอมเมนต์ ในเชิงว่าเป็นการทำคอนเทนต์ ก่อนอื่นเลยคุณแม่ น้อง และครอบครัว ต้องกราบขอโทษชาวไทยที่เลื่อมใสพระพุทธโสธร ทุกคนในบ้านก็เลื่อมใสในองค์พระโสธรเช่นกัน คุณแม่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับเนื้อพระ องค์พระเลย จึงตัดสินใจสอบถามผู้รู้ในกลุ่มงานบ้านที่รักค่ะ เพราะเกรงว่าจะทำให้พระพุทธรูปเสียหาย ไม่รู้ว่าใช้อะไรเช็ดได้หรือไม่ได้”

“ตัวน้องเองก็รู้แล้วว่าน้องไม่ควรทำแบบนั้น น้องอายุ 5 ขวบกว่าค่ะ ทางครอบครัวได้อบรมสั่งสอนเป็นอย่างดีแล้ว หลังจากที่เจอว่าน้องเขียนองค์พระพุทธรูป ที่บ้านอากงทำร้านอาหารอีสาน ภายในร้านตกแต่งด้วยของเก่าที่มีคุณค่า รวมถึงพระพุทธรูปองค์นี้ ก็เป็นสิ่งที่อากงรัก แม่จึงร้อนใจและได้สอบถามในกลุ่มดังกล่าว ไม่อยากให้มีการโยงเรื่องอื่นๆ หรือคิดว่าทำเพื่อคอนเทนต์เพื่อหาความสนุกใดๆ เลย”….