เมื่อวันที่ 18 เม.ย. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ์ ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป. สน.บางซื่อ และกำลังฝ่ายป้องกันปราบปราม ชุดเคลื่อนที่เร็ว ,ชุดสืบสวน, จราจร สน.บางซื่อ ออกกวดขันจับกุมกรณี วินผีเรียกค่าโดยสารเกินราคา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 13 ราย ซึ่งมีพฤติการณ์ ในการเรียกค่าโดยสารเกินราคา ไม่มีใบขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะและใช้รถผิดประเภท(ป้ายขาว) รับ-ส่ง ผู้โดยสารจากด้านหลัง บขส.หมอชิต(ฝั่งขาเข้า) มาส่งผู้โดยสารบริเวณหน้า BTS/MRT สวนจตุจักร เป็นประจำ และยังพบเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตตามีน) 3 ราย พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 1 ราย

ทั้งนี้ ทาง สน.บางซื่อ ได้ออกกวดขันจับกุมกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อนที่อาศัยช่วงเทศกาลต่างๆ ออกรับผู้โดยสารแล้วเรียกเก็บค่าโดยสารโหดเกินความเป็นจริง ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ซึ่งที่ผ่านมาในห่วงวันที่ 15-17 เม.ย. ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมผู้กระทำผิดทั้งสิ้น 30 ราย ส่วนใหญ่มีการกระทำผิดในการเรียกค่าโดยสารเกินจริง ใช้รถผิดประเภท(ป้ายขาว) ไม่มีใบขับขี่สาธารณะ ฯลฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทาง สน.บางซื่อ จะยังคงมีการตรวจจับ จยย.เถื่อน รวมถึงจะมีการประสานกับขนส่งกวดขันจับกุมแท็กซี่ ที่โก่งราคาค่าโดยสาร ไม่รับผู้โดยสาร รวมถึงดัดแปลงมิเตอร์ และความผิดอื่นๆ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป.