เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 เม.ย. ที่โรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค นั่งรถยนต์ไฟฟ้า EV มาถึงเยาวราช พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเดินหาเสียงย่านเยาวราช พร้อมแวะชิมร้านขนมหวานเก่าแก่อายุ 50 ปี ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก ร้านค้าต่างๆ ตื่นเต้นที่ได้เจอลุงตู่และขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะรับประทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเยาวราช โดยระหว่างนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ดักรอพบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่หน้าร้านอาหารบะหมี่แห่งหนึ่ง ซึ่งทางพรรคได้จองที่นั่งไว้สำหรับมือเย็นของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ปรากฏว่าไม่ได้ไป

ขณะที่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า มาดักรอพบนายกฯ โดยจะถามว่าเห็นด้วยกับนโยบายกัญชาของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หรือไม่ และปล่อยให้อนุทิน ทำแบบนี้ได้อย่างไร พร้อมกล่าวเชิญชวนประชาชนให้มารับสติกเกอร์การต่อต้านกัญชาเสรี พร้อมระบุว่า เยาวราชถิ่นบ้านเก่าของตน ขอถามว่านโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทยต้องระวังให้ดี อย่าไปบ้ากัญชา กัญชาจะมีประโยชน์ ก็แค่เอาไปสกัดน้ำมันเอาไปรักษาโรคเท่านั้น

จากนั้นเวลา 19.10 น. เมื่อนายชูวิทย์ เห็นว่ารอ พล.อ.ประยุทธ์ นานแล้ว จึงตัดสินใจเดินมาที่ร้านลูกชิ้นปลาเพื่อพบ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมถือโทรโข่งประกาศจุดยืนกัญชาเสรี เมื่อนายชูวิทย์ เดินมาถึงหน้าร้านที่ นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรคฯ ได้เข้าไปรายงาน พล.อ.ประยุทธ์ ว่า นายชูวิทย์กำลังมา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ระหว่างรับประทานบะหมี่ ทำให้ต้องหยุดกิน

ต่อมา นายหิมาลัย และทีมรักษาความปลอดภัยได้เดินนำ พล.อ.ประยุทธ์ ออกทางซ้ายของร้านอย่างรีบร้อน เพื่อเลี่ยงพบกับ นายชูวิทย์ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายชูวิทย์มา ถือว่าทำให้เสียบรรยากาศหาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีบ้าง

เมื่อถามว่า ทำไมถึงไม่พบเจอกับ นายชูวิทย์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันคนละงานกัน วันนี้ตนมาหาเสียง ขณะที่ นายชูวิทย์ ตะโกนว่า “อันนี้คือบ้านของผม ผมจะมาต้อนรับบ้างไม่ได้หรืออย่างไร ทำไมต้องกัดกันด้วย ก็แค่จะมาถามดีๆ ไม่เป็นไรไว้เจอใหม่ค่อยถาม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางมีทีมรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั้งทหาร ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงบริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชน.