เมื่อวันที่ 21 เม.ย. จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.สุพิชชา หรือ จีจี้ อายุ 19 ปี หลังถูก นตท.ภูมิพัฒน์ ชัยวณิชยา หรือ อิคคิว แฟนหนุ่มยิงเสียชีวิต และคนก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตตาม ที่คอนโดฯ หรูย่านอโศก ซึ่งล่าสุดทางญาติของทั้งสองฝ่าย ได้นำร่างของทั้งคู่ไปบำเพ็ญกุศล

จากการสอบถาม” พระครูไพศาลพิพัฒนาภรณ์” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสนาสนารามราชวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา ยืนยันว่าครอบครัวของ นตท.ภูมิพัฒน์ มาติดต่อขอตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดนี้จริง ซึ่งทางครอบครัวได้นำใบมรณบัตรของอิคคิว มาให้ดู และจากการสแกนคิวอาร์โค้ด ตรวจสอบก็พบว่าเป็นใบมรณบัตรฉบับจริง โดยเมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) ได้มีพิธีรดน้ำศพ และสวดพระอภิธรรม ซึ่งทำเป็นการภายในเฉพาะครอบครัว จึงทำอย่างรวดเร็ว ส่วนที่เป็นกระแสข่าวก็ปล่อยให้เป็นไปตามนั้น และในช่วงที่มีพิธีรดน้ำศพ ก็เห็นร่างของอิคคิวจริง สวมชุดนักเรียนเตรียมทหารสีขาว ส่วนโลงศพที่ตั้งอยู่ และมีดอกไม้ประดับตกแต่งนั้น เป็นโลงเปล่า แต่ร่างของอิคคิวอยู่ในโลงเย็น ตั้งอยู่ด้านข้าง

ส่วนการทำพิธี ก็ทำตามปกติเหมือนศพอื่นทั่วไป แต่ผ้าที่คลุมรูปหน้าศพ เป็นความประสงค์ของเจ้าภาพ ที่ต้องการแบบนั้น ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าวัดช่วยปกปิด ผู้ช่วยเจ้าอาวาสยืนยันว่า ไม่ได้ปิดบังอะไร ทำทุกอย่างเป็นปกติ ตามขั้นตอนทางพิธีสวดพระอภิธรรม ส่วนทางครอบครัวของอิคคิว ไม่ได้กำชับหรือขออะไรเป็นพิเศษ แต่ขอทำพิธีแค่ภายในครอบครัวเท่านั้น และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.) เวลา 13.00 น.

พระครูไพศาลพิพัฒนาภรณ์ ย้ำว่า ที่วัดไม่ได้รับทำพิธีแค่ศพคนมีฐานะ เหมือนที่เป็นกระแสข่าว เพราะที่ผ่านมา ก็รับเผาศพคนติดโควิด รวมถึงศพไม่มีญาติด้วย ส่วนประเด็นที่ว่า ทำไมถึงนำศพของอิคคิวมาบำเพ็ญกุศลที่วัดนี้นั้น ทางแม่ของอิคคิว เป็นคน จ.พระนครศรีอยุธยา แต่โดยทั่วไปแล้ว จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไหนก็ได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีคนจากต่างจังหวัดมาบำเพ็ญกุศลศพที่วัดนี้