เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.21 น. ของวันที่ 22 เม.ย. 66 ได้เกิดเหตุการณ์ขบวนรถหมายเลข 23 ขณะเข้าสถานีปลายทางเคหะฯ ขบวนรถได้จอดเลยจุดจอดที่สถานีในระบบอัตโนมัติ ทำให้ประตูรถไฟฟ้าอัตโนมัติไม่สามารถเปิดได้ เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าจึงติดต่อศูนย์ควบคุมการเดินรถ ขออนุมัติในการแก้ไขปัญหา โดยการรีสตาร์ต (ปิด-เปิด) ระบบรถไฟฟ้า ทำให้ไฟแสงสว่าง และแอร์ในขบวนดับลงเป็นเวลาประมาณ 2 นาที 

และหลังจากการรีสตาร์ต ขบวนรถยังไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินเข้าไปตรวจสอบในขบวนรถพบว่ามีการดึงคันโยกฉุกเฉิน เพื่อเปิดประตู 3 ประตู เจ้าหน้าที่จึงทำการแก้ไขปัญหา และรีเซตคันโยกฉุกเฉินทั้งหมด จากนั้นจึงทำการเคลื่อนขบวนรถถอยหลังเข้าสถานี และส่งผู้โดยสาร รวมเวลาแก้ไขระบบประมาณ 14 นาที ระหว่างการแก้ไขเหตุการณ์ ขบวนรถไฟฟ้าในสายสุขุมวิท ยังคงให้บริการตามปกติ โดยใช้ชานชาลาสถานีเคหะฯ อีกฝั่ง ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ประจำสถานี อยู่ตลอดระยะเวลาดังกล่าว 

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ต้องขออภัยผู้ใช้บริการทุกท่านที่เกิดเหตุขัดข้อง และได้รับความไม่สะดวกในการเดินทาง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0-2617-6000 Line official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain’ และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส.