เมื่อวันที่ 24 เม.ย. สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 5 เม.ย. นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ “คนรุ่นใหม่ ประชาธิปไตยบริสุทธิ์” ได้เข้ายื่นหนังสือร้องดีเอสไอ ขอให้ตรวจสอบสถานะทางการเงินของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ในประเด็นสถานะการเงิน เรื่องภาษีที่ไม่สอดคล้องกับรายรับ ล่าสุดทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ส่งหนังสือตอบรับที่ ยธ. 0816/575 รับคำร้องดังกล่าวเพื่อพิจารณาในขั้นตอนถัดไปนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ออกมาโต้ตอบผ่านบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยตอนหนึ่งได้พูดถึงกรณีนี้เช่นกัน โดยมีใจความว่า “ตอนนี้เอาเวลาไปหาหลักฐานแก้ตัวกับดีเอสไอเถอะ เพราะรวยเกิน ชอบอวด เรื่องก็เข้าตัวอีก ไปเอาเงินที่ไหนมา ทำงานตามใบสั่ง แล้วไม่ดูสันหลังตัวเอง เข้าวัดก็ไปแช่งชักหักกระดูกเลยเข้าตัว รวยไม่ว่า แต่รวยแบบไม่มีที่มานี่สิ ดีเอสไอไปขุดเจอเว็บพนันแล้วจะยุ่ง แล้วไม่ใช่อ้างได้เงินมาจากการเล่นพนันที่เมืองนอกอีกล่ะ”

นอกจากนี้ ในคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว นายชูวิทย์ ยังแนบรูปหลักฐานหนังสือคำสั่งของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ให้รับคำร้องตรวจสอบสถานะการเงินของทนายตั้มอีกด้วย