เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณี กองทัพบก ได้รับทราบข่าวสารจากสื่อโซเชียลมีเดีย เรื่องชายหนุ่มใน จ.สงขลา ออกมาร้องเรียนว่าเป็นผู้เสียหาย และได้รับบาดเจ็บจากการมีเพศสัมพันธ์กับบุคคลหนึ่งที่เป็นทหาร โดยเรียกร้องให้มีการเยียวยารับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ว่า ในฐานะหน่วยงานที่ถูกอ้างถึง กองทัพบกได้เข้าดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นโดยทันที

พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ เผยอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลที่ถูกกล่าวหาเป็นทหารจริง ขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในระดับกองทัพบก และมีคำสั่งให้มาช่วยปฏิบัติราชการในส่วนกลางแล้ว หากปรากฏว่ามีการกระทำผิดจริง ก็จะพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป ส่วนที่มีการกล่าวหาเรื่องการทำร้ายร่างกายและผู้เสียหายจะดำเนินคดีทางอาญานั้น ก็ต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนการสอบสวนทางคดีที่ทั้ง 2 ฝ่าย จะต้องนำพยานหลักฐานไปแก้ต่างตามกระบวนการยุติธรรม

พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า กรณีนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ทางราชการ หรือนโยบายขององค์กร ยืนยันให้ทุกฝ่ายดำเนินการในทุกเรื่อง ภายใต้ข้อเท็จจริงและเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อยุติเรื่องดังกล่าวอย่างถูกต้องเหมาะสมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นกรณีหนุ่มที่มีรสนิยมทางเพศแบบชายรักชาย เข้าร้องทุกข์ต่อสื่อ ให้ช่วยเป็นสื่อกลางเรียกร้องความเป็นธรรม หลังจากถูกนายทหารยศระดับนายพล ชวนไปมีเพศสัมพันธ์ในโรงแรมหรูชายแดนไทย-มาเลเซีย แล้วใช้ความรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บ.