เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 เม.ย. บริเวณใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษากรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อช่วย นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 31 ทวีวัฒนา เขตตลิ่งชัน นายอารุม ตุ้มน้อย ผู้สมัคร ส.ส.กทม. บางกอกใหญ่ ภาษีเจริญ และนายธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล ผู้สมัคร ส.ส. เขต 33 บางพลัด บางกอกน้อย หาเสียง มีประชาชนในใจร่วมรับฟังคำปราศรัยจำนวนมาก

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า เรื่องค่าไฟ ค่าพลังงานเป็นปัญหาใหญ่ของประชาชน พรรคร่วมรัฐบาลที่หาเสียงมาสัญญาจะลดค่าพลังงานอย่างไร ขอให้อย่าเออออ เพราะเขาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ในปัจจุบัน ทำได้ทำไมไม่ทำไปเลย ทำไมต้องรอการเลือกตั้ง เพราะถ้าทำได้ทำไปนานแล้ว สำหรับพรรค พท. ถ้าได้เป็นรัฐบาลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งแรก ค่าไฟลดแน่นอน ขอให้เชื่อมั่นพรรค พท. คิดใหญ่ทำเป็น สำหรับการเดินทางที่ลำบาก ต้องต่อหลายต่อ ยื่นบัตรหลายใบ จ่ายเงินแล้วจ่ายเงินอีก ถ้าเราได้รับความไว้วางใจรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ถ้าต่อรถเมล์ด้วยก็อีก 10 บาท 30 บาทจบเลย ขอให้ไว้ใจพรรค พท.

ถ้าเราได้เป็นรัฐบาลค่าแรงจะปรับขึ้น 400 บาทปีแรก ที่ได้เป็นรัฐบาล ครอบครัวไหนมีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทต่อเดือน เราจะเติมเต็ม และเงินดิจิทัลวอลเล็ต เราจะให้ 10,000 บาทต่อคน ซึ่งเงินตรงนี้ร้านค้าต่างๆ สามารถรับได้ ไม่ต้องกลัวรัฐบาลจะไม่มีเงิน เรามีวินัยการเงินการคลัง จัดหางบประมาณได้แน่นอน อย่าไปเชื่อคนที่บอกจะทำไม่ได้ ยืนยันเราทำได้แน่นอน

“นโยบายเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หาก ส.ส.กทม. ไม่ได้รับความไว้วางใจ และผู้สมัครของเรา 25 คน เป็นคนรุ่นใหม่ที่เราคัดสรรมาอย่างดี ตนมาวันนี้มาขอร้องขอคะแนนเสียงให้เลือก ส.ส.รุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย ขอให้เลือกทั้งคนทั้งเขตของพรรค พท. เข้าสู่สภา” นายเศรษฐา ระบุ

ทางด้าน ร.ต.อ.เฉลิม ปราศรัยด้วยว่า ตนจะไม่พูดก็ไม่ได้ เพราะที่ จ.อุดรธานี มีคนโทรฯ มาฟ้องว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ไปบอกชาวบ้านว่า เป็นพรรคพี่พรรคน้อง ซึ่งมันไม่ใช่ เป็นซะที่ไหน โถ! เมื่อก่อนเคยอยู่ด้วยกันแต่ตอนนี้เธอไปแล้ว มาบอกว่าเลือกพรรค พท. แต่หัวใจพรรค ทสท. มันจะเหมือนได้อย่างไร เลือกพรรค ทสท.ได้คุณหญิงสุดารัตน์ แต่เลือกพรรค พท.ได้ ร.ต.อ.เฉลิม คุณหญิงสุดารัตน์ เคยเป็นเจ้าแม่ กทม. แต่วันนี้พรรค พท. มีมาดามนครบาลชื่อนางพวงเพ็ชร.