เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 สั่งการ พ.ต.อ.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา ผกก.2 บก.สอท.1 บช.สอท. พร้อมกำลังตำรวจ นำหมายจับศาลอาญา ที่ 103/2565 ลงวันที่ 16 มกราคม 2566 เข้าจับกุม นายนวกร อายุ 27 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ, ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์การอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ และร่วมกันฟอกเงิน”

สืบเนื่องจากชุดปฏิบัติการ กก.2 สอท.1 สืบทราบว่า นายนวกร เป็นคนร้ายที่ร่วมขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ร่วมกับพวกทำหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อไปยังเหยื่อผู้เสียหาย 2 ราย อ้างตัวว่าเป็นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ในคดีหลอกหมอในพื้นที่ จ.ชุมพร ให้โอนเงินมูลค่า 101 ล้านบาท และหลอกนักธุรกิจประกอบกิจการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ ให้โอนเงิน 42 ล้านบาท รวมความเสียหาย 143 ล้านบาท จึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้ภายในซอยเพชรสุวรรณ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม.

นอกจากนี้ ชุดจับกุมตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่า นายนวกร ยังมีหมายจับอีก 1 หมาย คือ หมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ จ.420/2565 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” จึงได้ประสานพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ทำการอายัดตัว

เบื้องต้น นายนวกร ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าว แต่ให้การรับว่า ตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.1 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.