เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 เม.ย. บริเวณที่ว่าการ อ.เมืองพังงา (หลังเก่า) อ.เมือง จ.พังงา นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมคณะ เดินทางปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.พังงา พรรค พท. ประกอบด้วย นายธะเนต นาวาล่อง ผู้สมัคร ส.ส.พังงา เขต 1 เบอร์ 5 และนายกฤษ ศรีฟ้า ผู้สมัคร ส.ส.พังงา เขต 2 เบอร์ 4 โดยมีประชาชนร่วมรับฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่นี่เป็นเวทีที่ได้รับดอกกุหลาบมากที่สุดตั้งแต่ปราศรัยมา ได้รับเสียงเชียร์อย่างอบอุ่น สำหรับ จ.พังงา และภาคใต้ พวกเราชาวเพื่อไทยไม่เคยมาปักธงที่นี่ได้ตามที่เราคาดคิดไว้ เราไม่เคยได้รับความรัก ความเอ็นดูเหมือนกับหลายๆ พรรคที่ดูแลท่านมา วันนี้พรรค พท. มาขอเสนอตัว เรามาอย่างถ่อมตัวด้วยความจริงใจที่จะมาเสนอนโยบายแก้ปัญหาบ้านเมือง นำพาประเทศไปข้างหน้า นำพาชาวพังงาให้ชาวโลกรับรู้ว่าศักยภาพชาวพังงาสูงส่งขนาดไหน

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ปัญหาที่นี่ไม่ต่างจากจังหวัดอื่น ธุรกิจหลักคือการท่องเที่ยว ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาจนเหตุการณ์ผ่านไป พี่น้องก็ยังลำบาก เพราะนักท่องเที่ยวยังเข้ามาน้อยอยู่ การจะฟื้นตัวได้คนไทยต้องร่วมมือร่วมใจกันลุกขึ้นต่อสู้ แต่ถ้ารัฐบาลไม่แข็งแกร่ง ไม่เป็นผู้นำที่ดี ปัญหาก็ไม่ได้รับการแก้ไขเต็มที่ โควิด-19 ทำให้ทุกคนประสบปัญหาการเงินอย่างสูง เป็นหน้าที่ของรัฐบาลพรรค พท. ที่จะลงไปดูแลเยียวยา เพราะเราทราบถึงผลกระทบเชิงลึกที่เกิดจากโควิด-19

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวถือว่าใหญ่มาก จ.พังงา มีศักยภาพไม่น้อยกว่า จ.ภูเก็ต ใครจะเชื่อว่าพังงาอาจจะได้ปักหมุดบนพื้นที่โลกเหมือนภูเก็ต ถ้ามีผู้นำที่เข้าใจ เราสามารถทำให้พังงาและภูเก็ตเป็นจังหวัดคู่แฝดด้านการท่องเที่ยว หากพรรคพท. ได้รับเลือกตั้งเป็นรัฐบาล นายกฯ จากพรรค พท. ไม่ว่าจะเป็นใคร เราจะนำของดีจากภาคใต้ไปดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกมาใช้จ่ายที่นี่ นำรายได้มาสู่ชาวพังงาทุกคน หลายคนเป็นเกษตรกรแต่มีหนี้สิน เราจะพักหนี้ทั้งต้นทั้งดอก 3 ปี เราจะใช้นโยบายนำ นวัตกรรมเสริมช่วยภาคการเกษตร สมัยพรรค พท. เป็นรัฐบาล ราคายางสูงถึง 80 บาทต่อกิโลกรัม แต่ปัจจุบันราคาตกต่ำ

นายเศรษฐา ปราศรัยต่อว่า มาวันนี้เพื่อมาขายอนาคต ถ้าพรรค พท. เป็นรัฐบาล ราคายางจะไม่มีต่ำกว่าตอนที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นรัฐมนตรีอย่างแน่นอน นอกจากปัญหายาเสพติดที่ระบาดทั่วทุกหัวระแหงแล้ว ยังมีเรื่องกัญชาเสรี มีการนำเอาเศรษฐกิจเฟื่องฟูโดยใช้กัญชามาเป็นตัวล่อ ดังนั้นพี่น้องอย่าหลงงมงาย เราเชื่ออย่างเดียวว่ากัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้า ส.ส.พรรค พท. ไม่ได้รับเลือกเข้าสู่สภาอันทรงเกียรติ

นายเศรษฐา ปราศรัยด้วยว่า ในฐานะนักการเมืองหน้าใหม่ ประสบการณ์น้อย แต่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีความมุมานะสูง ผมเข้าใจว่าพี่น้องมีความกตัญญู เป็นห่วงเป็นใยพรรคที่ท่านเคยเลือกเข้ามา แต่วันนี้เราขอให้ท่านมาเลือกอนาคตที่เราจะส่งต่อให้ลูกหลานของเราทุกคน ผมมาขอแบ่งปันความรักจากชาวพังงา เพื่อให้ตัวแทนของพรรค พท. เข้าไปทำหน้าที่ที่ควรจะทำ ส่งต่ออนาคตโดยนำนโยบายของพรรค พท. ไปทำให้เกิดผลจริง

“ผมไม่ขออะไรมาก ขอให้ลองดู แบ่งปันความรักบางส่วนให้พรรค พท. หลาย 10 ปีมาแล้วที่พรรคพท.ไม่เคยได้รับใช้พี่น้องภาคใต้ วันนี้ผมมาด้วยใจ มาด้วยความถ่อมตัวและความปรารถนาดี ผมกราบขอวิงวอนเลือก ส.ส.เพื่อไทย เข้าสู่สภา” นายเศรษฐา ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ นายณัฐวุฒิ กำลังปราศรัยอยู่นั้น ได้เกิดฝนตกลมกระโชกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เวทีปราศรัยต้องยุติลงไปโดยปริยาย.