เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา จ.ชัยนาท ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ โดยที่ หมู่ 3 บ้านดอนรังนก ต.เสือโฮก อ.เมือง จ.ชัยนาท มีบ้านเรือนของประชาชนถูกพายุพัดหอบเอาหลังคาบ้านปลิวกระจัดกระจาย นอกจากนี้ ยังพบเสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 80 ต้น ได้รับความเสียหาย ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ชัยนาท เร่งระดมทีมช่างเข้าทำการซ่อมแซม เพื่อให้ชาวบ้านสามารถกลับมามีกระแสไฟฟ้าใช้การได้

นางสุชาดา ตนประเสริฐ อายุ 70 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 บ้านดอนรังนก อ.เมือง จ.ชัยนาท หนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุฤดูร้อน เล่าว่า ช่วงค่ำวานนี้ (25 เม.ย.) เวลาประมาณ 3 ทุ่ม ได้มีกระแสลมพัดอย่างแรง และมีฝนตก ซึ่งขณะนั้นตนกำลังสวดมนต์อยู่ในห้องพระ จู่ๆ ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรหักโค่น และหลอดไฟในบ้านกะพริบ และไฟฟ้าก็ดับไป จึงออกมาดูและพบว่ามีเสาไฟฟ้าหักโค่นทับโรงเก็บของที่อยู่บริเวณหน้าบ้าน และมีสายไฟฟ้าพาดอยู่บนหลังคา เบื้องต้นบ้านของตนมีโรงเก็บของ และหลังคาบ้าน ได้รับความเสียหาย ซึ่งมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ หลายหมื่นบาท

ทางด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท (ปภ.ชัยนาท) อยู่ระหว่างเร่งทำการสำรวจความเสียหายจากพื้นที่ทั้งหมด 8 อำเภอของ จ.ชัยนาท ว่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบเท่าไร และเตรียมให้การช่วยเหลือเยียวยากับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น.