เรียกได้ว่ากลอุบายใหม่ๆ ของแก๊งมิจฉาชีพมีมาตลอด สับเปลี่ยนไปมาอยู่เรื่อยๆ ได้ตลอดเวลา จนทำให้หลายคนอาจตกเป็นเหยื่อได้ หากไม่รู้เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมกลอุบายต่างๆ ของมิจฉาชีพที่ชอบใช้กลอุบาย งานง่าย ได้เงินดี

อย่างล่าสุด ได้มีงานหลอกให้รีวิวโรงแรมผุดขึ้นมาอีก แค่นอนโรงแรมถ่ายรูปสวยๆ ก็ได้เงิน อ้างว่าทางโรงแรมต้องการโปรโมตทางโซเชียล โดยเพจเฟซบุ๊ก เตือนภัยออนไลน์ ได้ออกมาเตือนภัยสังคม พร้อมระบุข้อความว่า “บ้าไปแล้ว นอนโรงแรมแล้วได้ตังค์ คนไม่รู้ คิดว่า “นี่แหละคืองานสบายที่ฉันกำลังทำอยู่” งานง่าย รายได้ดี อีกตามเคย ตราบใดที่เรายังมีความโลภ รักสบาย และยังขาดความเข้าใจ มุกมิจฉาชีพก็เปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา

ก่อนหน้านี้ เราคงเคยได้ยิน ทำงานกดไลค์ กดแชร์, แยกสีลูกปัด, แพ็กสบู่ กันมาบ้างแล้ว ก้อนแรกเงินเข้าบัญชี แต่พอจะทำงานมากขึ้น ก็ต้องโอนเงินไปเพื่อซื้อโควตามาทำอะไรประมาณนั้น สุดท้าย เงินที่คิดว่าจะได้รับเป็นเพียงตัวเลขที่เราเป็นเจ้าหนี้มิจฉาชีพอยู่ แต่ความจริง เงินที่เราโอนไปเพื่อขอโควตางานเพิ่ม กับผลตอบแทนที่จะได้รับ ถูกคนร้ายเปลี่ยนเป็นหมูกระทะ ไปหลายชุดแล้ว

ล่าสุด หลอกให้รีวิวโรงแรม เพื่อความสมจริงให้ไปนอนจริงๆ ด้วยนะ จะได้มีรูปถ่ายมาอวด อ้างว่าโรงแรมต้องการโปรโมตทางโซเชียลประมาณนี้ อืมม โรงแรมที่ไหนจะจ้างด้วยค่าใช้จ่ายขนาดนั้น แลกกับรีวิวชิ้นเดียว แค่คิดหาความสมเหตุสมผลก็ไม่มีอยู่แล้ว

ฝากบอกทีว่า คนใกล้ตัวคุณใครกำลังทำเรื่อง “เหลือเชื่อ” แบบนี้อยู่ ให้เขาลองใช้สติ ลองคิดดูว่า มันมีความโลภ ความรักสบาย และความไม่รู้อยู่หรือไม่ แต่ถ้าเขาด่ากลับมาว่ามาสอนทำไม อิจฉาฉันเรอะ! ก็ฝากเขาติดตามเพจเราหน่อยละกัน”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ เตือนภัยออนไลน์