เมื่อวันที่ 30 เม.ย. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. กล่าวเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าคดี นางสรารัตน์ หรือแอม รังสิวุฒาภรณ์ วางยาฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือก้อย เท้าแชร์ อายุ 33 ปี ว่า สำหรับพยานบุคคลที่เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ในวันนี้ มีด้วยกันทั้งหมด 5 คน ประกอบ น.ส.จอย และ น.ส.นก เจ้าหน้าที่พยาบาล ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนสนิทของ นางสรารัตน์

ห่วงความปลอดภัย! ‘พยาบาล-ลูกแชร์’ 2เพื่อนสนิท ให้ปากคำมัด ‘แอม-ไซยาไนด์’

พ.ต.อ.เอนก กล่าวอีกว่า ส่วนอีก 3 ราย คือ นายกอล์ฟ ลูกน้องคนสนิทของ นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ แด้ อายุ 35 ปี หนึ่งในเหยื่อที่เสียชีวิตในพื้นที่ จ.อุดรธานี น.ส.ทราย แฟนสาวของนายกอล์ฟ และเจ้าของรถโตโยต้า ยาริส ที่ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือก้อย อายุ 33 ปี เหยื่อผู้เสียชีวิตในพื้นที่ จ.ราชบุรี ขับไปหานางสรารัตน์ ก่อนเสียชีวิต ซึ่งคำให้การของพยานบุคคลทั้ง 5 ปาก เป็นประโยชน์กับรูปคดีอย่างมาก สามารถชี้พฤติกรรมแวดล้อมทางคดีได้มีน้ำหนัก น่าเชื่อถือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการสอบปากคำ น.ส.จอย และ น.ส.นก ในครั้งนี้ก็เพื่อซักถามรายละเอียดพฤติกรรมแวดล้อมของนางสรารัตน์บางประเด็น โดยเฉพาะประเด็นที่ นางสรารัตน์ เคยสอบถาม น.ส.นก เกี่ยวกับอาการป่วยโรคหัว หรืออาการของผู้ที่หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ของเหยื่อ 3-4 เคส ซึ่งจากการสอบปากคำยังทำให้ทราบข้อมูลทางคดีเพิ่มเติมอีกว่า นางสรารัตน์ เคยนำรูปงานศพของ น.ส.ผุสดี สามบุญมี หรือ ครูอ๊อด หนึ่งในเหยื่อผู้เสียชีวิตในพื้นที่ สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม มาให้ดูก่อนขอยืมเงิน 5 หมื่นบาท จาก น.ส.นก อ้างว่าอยากช่วยเหลือผู้ตาย แต่เนื่องจากขณะนั้น น.ส.นก กำลังติดธุระ จึงไม่ได้ให้ยืมเงิน

ส่วนการสอบปากคำนายกอล์ฟ และ น.ส.ทราย แฟนสาว เป็นการสอบปากคำกรณีถุงดำใส่กระปุกสารไซยาไนด์ ส่วนเจ้าของรถโตโยต้า ยาริส เป็นการสอบพฤติกรรมแวดล้อมประกอบสำนวนคดี